30/07/2011 04:04 GMT+7

Captain America: siêu anh hùng mới

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Sau X-men (Dị nhân), Iron man (Người sắt), Hulk (Người khổng lồ xanh) và Thor (Thần sấm Thor), khán giả hâm mộ điện ảnh có dịp làm quen với một siêu anh hùng mới trong thế giới của Hãng Marvel: Captain America: The first avenger (Ðại úy Mỹ: Người báo thù đầu tiên (*)).

izoLwLGB.jpgPhóng to
Chris Evans xuất sắc trong vai Captain America - Ảnh: IMDB

Captain America là câu chuyện về chàng trai Steve Rogers nhỏ bé muốn gia nhập quân đội Mỹ để chiến đấu chống lại Ðức quốc xã trong Thế chiến II nhưng không thành công do thể chất yếu đuối. Nhận ra sự kiên định và lòng dũng cảm của Steve, bác sĩ Abraham Erskine - người lãnh đạo một chương trình bí mật của Chính phủ Mỹ - đã chọn anh vào dự án sản xuất siêu chiến binh...

Sau Thor X-men: first class,Captain America cũng không kém phần hấp dẫn. Trên thực tế, nội dung của bộ phim có thể không mới. Ý tưởng một người yếu đuối trở thành anh hùng đã được Spider man (Người nhện) khai phá. Nội dung một nhóm lính tìm diệt binh sĩ Ðức quốc xã đã được đạo diễn Quentin Tarantino thể hiện rất thành công qua Inglourious basterds (Lũ con hoang khốn nạn).

Nhưng đạo diễn Joe Johnston đã thành công trong việc tái dựng bối cảnh thập niên 1930-1940 tại Mỹ, khi Thế chiến II đang lan rộng khắp thế giới. Những cảnh hành động của bộ phim diễn ra dồn dập. Pha trộn trong đó là những giây phút hài hước thú vị, đặc biệt là trường đoạn Steve Rogers sau khi đã trở thành siêu chiến binh lại phải đi làm “diễn viên sân khấu” để bán trái phiếu Chính phủ Mỹ.

Ðiểm thu hút nhất của Captain America chính là dàn diễn viên xuất sắc. Nam diễn viên Chris Evans đã thể hiện rất thuyết phục quá trình chuyển biến tâm lý của Steve Rogers, từ một con người gầy gò ốm yếu nhưng cương nghị, vị tha trở thành một siêu anh hùng mạnh mẽ. Nam diễn viên kỳ cựu Hugo Weaving chứng tỏ đẳng cấp khi vào vai sĩ quan phát xít Red Skull độc ác, nguy hiểm, khao khát quyền lực.

Một điểm đáng tiếc là chất lượng hiệu quả 3-D của Captain America không cao. Xem phim ở định dạng 2-D là sự lựa chọn hợp lý và rẻ tiền hơn.

_______________

(*): Phim được trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 29-7

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên