07/11/2009 04:12 GMT+7

Cấp thiết phát triển năng lượng gió

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Tại hội thảo quốc tế về phát triển năng lượng gió ở VN tổ chức ngày 6-11 tại Hà Nội, hầu hết ý kiến đều cho rằng cần đẩy mạnh phát triển nguồn năng lượng sạch này tại VN.

Cấp thiết phát triển năng lượng gió

TT - Tại hội thảo quốc tế về phát triển năng lượng gió ở VN tổ chức ngày 6-11 tại Hà Nội, hầu hết ý kiến đều cho rằng cần đẩy mạnh phát triển nguồn năng lượng sạch này tại VN.

>> Ưu đãi cho phát triển năng lượng tái tạo

“Cùng với quá trình phát triển kinh tế, nhu cầu sử dụng năng lượng tăng đột biến, các nguồn năng lượng truyền thống đáp ứng không đủ và ngày càng cạn kiệt, do vậy việc sản xuất và ứng dụng năng lượng gió là nhu cầu có thật, cấp thiết hiện nay và trong tương lai” - phó vụ trưởng Vụ Năng lượng Bộ Công thương Phạm Hùng đã nhấn mạnh như vậy.

Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, tiềm năng năng lượng gió của VN rất tốt. TS Trương Mạnh Tiến - giám đốc Quỹ bảo vệ môi trường VN - cho hay quỹ sẵn sàng hỗ trợ vay vốn ưu đãi cho các lĩnh vực đầu tư bảo vệ môi trường, trong đó có phát triển năng lượng gió.

Hiện nay, VN đã có nhà máy năng lượng gió đầu tiên hoạt động tại Tuy Phong, Bình Thuận. Điện do nhà máy sản xuất đã hòa lưới điện quốc gia từ tháng 9-2009.

LÂM HOÀI

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên