08/08/2004 19:04 GMT+7

Cặp song sinh dính đầu người Philippines đang hồi phục

N.TRANG (Theo Express, AP)
N.TRANG (Theo Express, AP)

TTO - Clarence và Carl Aguirre, cặp song sinh dính đầu hai tuổi, người Philippines vừa trãi qua cuộc phẫu thuật tách rời đầu vào ngày 4-8 tại Trung tâm Y khoa Montefiore (New York, Mỹ) đã có những dấu hiệu hồi phục nhanh chóng, khẳng định của bác sĩ David Staffenberg, thuộc ê-kíp phẫu thuật, ngày 7-8.

Sau khi được phẫu thuật tách rời hộp sọ và não thành công, hai em bé song sinh Clarence và Carl Aguirre vẫn được tiêm thuốc an thần nhằm ngăn chúng cửa động quá nhiều. Dù vậy, hai em đã mở mắt và có những phản ứng khi nghe giọng nói của mẹ chúng. Ngoài ra, các bác sĩ nhận định thận của bé Carl đã bắt động tăng cường hoạt động.

Tình trạng cả hai đều ổn định tốt, đặc biệt cho đến giờ phút này, không có bất ổn nào về vấn đề thần kinh mà theo các bác sĩ, đây là vấn đề cực kỳ quan trọng sau phẫu thuật. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng cần phải chờ thêm vài ngày tới để xác định tình trạng của hai bé trước khi tiến hành các phần việc cần thiết tiếp theo. Theo các bác sĩ, các vấn đề nhiễm khuẩn hay thiếu dịch não có thể nẩy sinh trong những ngày tới. Bác sĩ David Staffenberg cho biết hai bé còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật khác và cần phải thêm nhiều tháng theo dõi nữa trước khi có thể khẳng định ca phẫu thuật tách đầu này thành công hoàn toàn.

Hiện tại, lần đầu tiên, hai bé đã được nhìn thấy mặt của nhau .

N.TRANG (Theo Express, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên