10/06/2012 06:01 GMT+7

Cắp sách đi học... yêu

CÔNG NHẬT tổng hợp
CÔNG NHẬT tổng hợp

TT - Đã có hai trung tâm dạy yêu ra đời với hàng loạt thông báo chiêu sinh được tung lên trang web chính thức của hai đơn vị này và cả Facebook, các diễn đàn.

9AykKfPA.jpgPhóng to

Lớp học Bí quyết chinh phục phụ nữ của “Trường dạy yêu” vào tối 8-6 với tám học viên - Ảnh: PHI LONG

PV Nhịp sống trẻ đã tham gia một khóa học như thế được khai giảng vào tối 8-6 tại TP.HCM, kéo dài trong ba ngày với tên gọi Bí quyết chinh phục phụ nữ. Ngày học đầu tiên là bài “Chân dung người đàn ông hấp dẫn”, còn hai buổi tiếp theo được người đứng lớp bật mí sẽ có nhiều tuyệt chiêu để chinh phục các nàng với năm bước hẹn hò và hoàn thiện bản thân...

Học vì... tò mò

Những trường dạy yêu trên thế giới

Giữa năm 2008, Chính phủ Singapore đã gây sốc cho nhiều người khi giới thiệu mô hình trường dạy các kỹ năng yêu cho giới trẻ. Xuất phát từ việc có quá ít người trẻ Singapore chấp nhận kết hôn và sinh con, trường được hi vọng là nơi đem lại sự lãng mạn, hành trang cần thiết để những người trẻ biết yêu một cách nồng nhiệt hơn.

Chương trình học của trường xoay quanh các đề tài như: làm sao để hò hẹn, tán tỉnh và duy trì mối quan hệ tình cảm... Trường đại học Bình Dân Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng mở một số khóa học về nghệ thuật yêu vào đầu năm 2011. Khóa học được thiết kế gồm những chủ đề: Làm thế nào để bày tỏ tình yêu? Cách từ chối tình cảm của người khác? Gìn giữ tình yêu bền chặt?...

18g30 lớp học bắt đầu. Lớp được giới thiệu có 20 học viên, nhưng khi chúng tôi đến chỉ có tám học viên cùng ba thành viên của trung tâm. Người đứng lớp là anh Đào Hợp Thịnh (sinh năm 1987) cũng là người sáng lập kiêm giám đốc Công ty TNHH Học viện thành công và hạnh phúc. Các học viên khá đa dạng về nghề nghiệp: kỹ sư cầu đường, nhân viên công nghệ thông tin, thạc sĩ kinh tế..., có cả một cô gái cũng đến học. Anh Thịnh cho biết khác với TP.HCM, học viên ở Hà Nội phần lớn là sinh viên.

Sau khi hỏi chuyện một lượt các học viên về lý do tham gia lớp học này, anh Thịnh nhắc đến những lý do thất bại trong giai đoạn cưa cẩm như quá nôn nóng, biểu hiện thái độ lộ liễu hay chọn nhầm đối tượng... cả lớp ai cũng gật đầu thấy mình ở trong đó. Ngay sau đó anh Thịnh giới thiệu về lớp học và cho biết buổi đầu tiên sẽ hướng dẫn cách “phá băng” khi tiếp xúc với các bạn khác phái.

Chấp nhận thất bại là những lời khuyên của người đứng lớp dành cho học viên vì “bị từ chối cũng bình thường thôi” và “đôi khi mình không đẹp cũng phải tự tin”. Ngay lập tức một học viên thắc mắc rằng nói chuyện xã giao thì được nhưng rất khó để tự tin khi tiếp xúc với một cô gái.

“Hẹn hò là một cuộc bán hàng và sản phẩm chính là giá trị của bản thân bạn”, anh Thịnh lý giải và cho biết thêm: “Do đó, để tự tin về giá trị của bạn, trường dạy yêu sẽ giúp các bạn điều đó”.

Chị Kim Ngân (26 tuổi, nhân viên ngân hàng), nữ học viên duy nhất, cho biết lý do chị tham gia khóa học là vì tò mò, muốn biết “người ta sẽ dạy gì trong lớp như thế này”. Còn anh Tấn, một nhân viên tài chính, cho biết học yêu là nhu cầu khá lớn của những người đã nhiều năm đi làm như anh.

“Mới buổi đầu tiên nhưng tôi cũng thấy thú vị vì biết được những kiến thức cần thiết để thiết lập những mối quan hệ nghiêm túc và lâu dài”, anh nói.

Mở lớp từ kinh nghiệm bản thân

Hiện có hai nơi đứng ra tổ chức dạy yêu là Công ty TNHH Học viện thành công và hạnh phúc (với tên thường gọi “Trường dạy yêu”, có văn phòng tại Q.Gò Vấp, TP.HCM) và Công ty tư vấn và đào tạo Info Pro (được quảng bá với tên “Học viện yêu”) ở Hà Nội. Trong khi “Trường dạy yêu” thông báo chiêu sinh các khóa Bí quyết chinh phục phụ nữ, Nghệ thuật nuôi dưỡng tình yêu thì “Học viện yêu” cũng có các khóa Nghệ thuật chinh phục phụ nữ, Nghệ thuật tán gái và Tất cả những bí mật bạn chưa từng biết về phụ nữ.

Cả hai nơi này mới tuyển sinh các khóa học trong vài tháng gần đây.

Trao đổi với chúng tôi, anh Thịnh cho biết đã nghiên cứu những tài liệu về dạy yêu, tâm lý học cách đây ba năm và từ trải nghiệm bản thân để cho ra đời giáo trình của riêng mình. Học phí của “Trường dạy yêu” là 950.000 đồng/khóa nhưng thời gian đầu giảm giá còn 450.000 đồng. Tuy nhiên, giá thực mỗi học viên phải trả thông qua một trang web mua chung chỉ là 200.000 đồng.

Tiếp chúng tôi ở trụ sở của “Học viện yêu”, số 68, ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội), anh Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1987), người sáng lập “Học viện yêu”, cho biết: “Hiện nay lượng học viên đăng ký khá đông ở cả Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng”. Nhưng khi được hỏi về lịch học thì Sơn cho biết mỗi tháng chỉ một khóa. Anh Sơn cũng cho biết bản thân chưa bao giờ tham gia một khóa học nào ở nước ngoài về dạy yêu, phương pháp “dạy yêu” mà anh đang giảng dạy chủ yếu lấy từ sách báo, Internet...

Học phí chính thức khóa ba ngày của “Học viện yêu” là 1,4 triệu đồng nhưng giá thực mỗi học viên đóng chỉ 800.000 đồng, riêng với sinh viên là 600.000 đồng.

Tuy trên trang web của công ty anh Sơn khẳng định “khóa học giúp các bạn chinh phục được ít nhất ba phụ nữ bạn mong muốn nhất trong vòng 90 ngày. Nếu không, tôi sẽ hoàn lại toàn bộ tiền cho bạn”, nhưng khi tiếp xúc với chúng tôi, anh Sơn cho rằng: “Tôi giảng dạy chỉ với tư cách cá nhân. Khi học xong tôi chỉ cam đoan học viên sẽ hiểu thêm về phụ nữ nói chung mà thôi”.

Mới ra mắt đã lùm xùm

Sau một thời gian “Trường dạy yêu” của anh Đào Hợp Thịnh ra đời và khai giảng vài khóa học, “Học viện yêu” đã lên các trang mạng tố cáo anh Thịnh sao chép ý tưởng và giáo trình của công ty mình. Đề cập vấn đề này, anh Thịnh cho biết bản thân có tham gia một lớp học miễn phí do “Học viện yêu” tổ chức để xem nơi này dạy như thế nào. “Nếu nói học một lớp rồi có thể ăn cắp hết giáo trình và mở được trường thì ai cũng có thể làm được chứ không phải một mình tôi. Giáo trình của “Trường dạy yêu” do chính tôi tự đúc kết từ kinh nghiệm bản thân và những tài liệu của nước ngoài” - anh Thịnh nói.

CÔNG NHẬT tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên