10/02/2018 16:28 GMT+7

Thanh Hóa và SLNA mở màn thuận lợi ở AFC Cup

TTO
TTO

TTO - Tối 10-2, CLB  FLC Thanh Hóa đã đá bại Cebu (Philippines) 1-0 trên sân Mỹ Đình ở trận ra quân tại bảng G AFC Cup 2018.  Sau đó không lâu, một đại diện khác của bóng đá VN là Sông Lam Nghệ An (SLNA) cũng có khởi đầu ấn tượng khi đá bại đội bóng Singapore Tampines Rovers 2-0 trên sân khách tại bảng H.

Omar (vàng) cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất cho Thanh Hóa. Ảnh: NAM KHÁNH

Clip trận Thanh Hóa thắng Cebu 1-0. Nguồn: AFC HUB

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Omar với pha đánh đầu cận thành ở phút 74 sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội.

Ngoài bàn thắng này, Thanh Hóa còn có thêm ít nhất 5 cơ hội nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các học trò HLV Mihail Marian Cucchiaroni đều dứt điểm không tốt ở tình huống quyết định, khiến Thanh Hóa không có thêm bàn thắng.

Ở trận này, thủ môn U-23 VN - Bùi Tiến Dũng ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, do CLB Cebu quá yếu nên người hâm mộ đã không có dịp được chiêm ngưỡng những pha bay lượn và cứu thua xuất sắc như Tiến Dũng đã từng thể hiện trong màu áo tuyển U-23 VN ở Giải vô địch U-23 châu Á vừa qua.

Một giờ đồng hồ sau đó, SLNA đã gây ấn tượng khi đá bại đội bóng Singapore Tampines Rovers 2-0 trên sân khách tại bảng H. 

Phúc Tịnh (phút 49) và Khắc Ngọc (phút 71) là những người đã ghi bàn mang về chiến thắng cho SLNA.

Trận này, hai tuyển thủ U-23 VN vừa trở về sau chiến tích giành vị trí á quân Giải U-23 châu Á là Phan Văn Đức và Xuân Mạnh được ra sân ngay từ đầu và chơi trọn 90 phút. Cả hai đã có trận đấu khá tốt, đặc biệt là Văn Đức khi anh có nhiều đường chuyển mở ra cơ hội tấn công nguy hiểm cho SLNA. Ở lượt trận tiếp theo diễn ra ngày 28-2, SLNA sẽ đón tiếp Johor Darul Ta'zim (Malaysia) trên sân nhà.

Diễn biến trận đấu:  

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: NAM KHÁNH

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về Thanh Hóa.

Niềm vui của các cầu thủ Thanh Hóa sau khi ghi bàn vào lưới Cebu. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

VAAAOOO...! Phút 74, sau hàng loạt pha hãm thành liên tiếp, Thanh Hóa đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền đạo Omar với pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của đồng đội. 

Phút 70, vẫn là thế trận một chiều nghiêng về phía Thanh Hóa. Thủ môn Tiến Dũng vẫn chưa phải trổ tài từ đầu trận.

Hiệp 2 trận Thanh Hóa - Cebu đã bắt đầu.

Hiệp 1 trận Thanh Hóa - Cebu đã kết thúc. Thanh Hóa ép sân toàn diện nhưng không ghi được bàn thắng. Các khán giả theo dõi trận đấu này để chờ đợi Tiến Dũng trổ tài đã có hiệp 1 thất vọng khi anh không phải làm việc quá nhiều. 

Thủ môn Tiến Dũng (50) trong trận đấu với Cebu. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Phút 30, tiếp tục là một thế trận nhàn nhã cho thủ môn Tiến Dũng. Ngược lại, thủ môn đội khách đang phải làm việc rất vất vả. Các cầu thủ Thanh Hóa cần chính xác hơn trong những pha xử lí cuối cùng để có bàn thắng.

Phút 20, thủ thành Tiến Dũng chưa có dịp trổ tài bởi đội bóng đến từ Philippines bị áp đảo toàn diện và phải tập trung số đông cầu thủ bên phần sân nhà.

Phút 10, FLC Thanh Hóa nhập cuộc tốt hơn. Đội bóng VN lên bóng nhanh, sắc nét nhưng thiếu đường chuyền quyết định.

Trận đấu đã bắt đầu.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên