23/08/2017 13:35 GMT+7

VN đoạt 12 HCV trong ngày thi đấu 23-8

TTO
TTO

TTO - Ngày 23-8, thể thao Việt Nam (TTVN) đã có một ngày thi đấu thành công khi giành thêm 12 HCV, nâng tổng số HCV tại SEA Games 29 lên con số 28.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn TTVN có 28 HCV, 19 HCB và 22 HCĐ, tạm xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương sau đoàn chủ nhà Malaysia (47 HCV, 35 HCB, 29 HCĐ).

Danh sách các VĐV đoạt HCV cho TTVN trong ngày 23-8:

- HCV (12): Lê Thanh Tùng (TDDC nhảy chống), Phương Thành (TDDC xà kép), Lê Thanh Tùng (TDDC xà đơn), Nguyễn Thị Thật (đua xe đạp), Hà Minh Thành (bắn súng), Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm 3 cạnh), Vũ Thị Mến (nhảy 3 bước), Hồ Thị Thu Hiền (Karate), Nguyễn Minh Phụng (Karate), Vũ Thị Ly (Điền kinh), Dương Văn Thái (Điền kinh), Tú Chinh (Điền kinh).

Ấn tượng nhất trong ngày thi đấu 23-8 là các VĐV điền kinh với 4 chiếc HCV của Vũ Thị Mến (nhảy xa 3 bước nữ), Vũ Thị Ly (800m nữ), Dương Văn Thái (800m nam) và Lê Tú Chinh (200m nữ). Tú Chinh là VĐV giành HCV cuối cùng cho TTVN trong ngày khi giành chiếc thắng ở đợt chạy chung kết 200m nữ với thành tích 23,32 giây, qua đó hoàn tất cú đúp HCV cự li ngắn: 100m và 200m nữ.

Cũng xuất sắc không kém điền kinh là các VĐV TDDC với 3 chiếc HCV. Các VĐV đã đoạt HCV cho TDDC gồm: Lê Thanh Tùng với 2 HCV ở nội dung nhảy chống và xà đơn, và Đinh Phương Thành ở nội dung xà kép.

Ngoài 7 HCV của điền kinh và TDDC, TTVN còn giành thêm 5 HCV nữa gồm: Nguyễn Thị Thật ở nội dung xe đạp xuất phát đồng hàng nữ, Nguyễn Tiến Nhật ở nội dung kiếm 3 cạnh cá nhân nam, Hà Minh Thành ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh và hai chiếc HCV karatedo của Hồ Thị Thu Hiền (-68kg nữ) và Nguyễn Minh Phụng (+75kg nam).

Diễn biến ngày thi đấu 23-8: 

Minh Phụng ăn mừng chiến thắng trong trận chung kết. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Nguyễn Minh Phụng đã giành chiến thắng 8-0 trước võ sỹ Thái Lan Theerapat (Thái Lan) ở trận chung kết để đoạt HCV. Đây là tấm HCV thứ 2 của karatedo trong ngày thi đấu 23-8.

Võ sỹ Hồ Thị Thu Hiền trong trận chung kết với đối thủ người Thái Lan. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Trước đó, võ sỹ Hồ Thị Thu Hiền giành chiến thắng trước VĐV Knokwan (Thái Lan) 2-0 để đoạt HCV hạng cân -55kg nữ.

Trong khi đó, ở hạng cân -55kg, võ sỹ Trang Cẩm Lành để thua đối thủ Salni Binti (Malaysia) 0-3 trong trận chung kết và nhận HCB. Ở hạng cân -75kg, VĐV Chu Đức Thịnh đoạt HCB sau thất bại 0-7 trước võ sỹ nước chủ nhà trong trận chung kết.

VĐV Trang Cẩm Lành trong trận chung kết. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
VĐV Trang Cẩm Lành trong trận chung kết. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Bơi lội

Ánh Viên (bìa phải) nhận HCB 100m tự do nữ. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Ánh Viên về thứ hai ở đợt bơi chung kết 100m tự do nữ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt HCB 100m tự do nữ khi về đích thứ hai ở đợt bơi chung kết với thành tích 55,76 giây.

Ở đợt bơi chung kết, Ánh Viên thi đấu ở đường bơi số 2, ngay bên cạnh nhà vô địch Ting Wen Quah (Singapore). Ánh Viên bám sát Ting Wen Quah và nỗ lực vượt qua đối thủ người Singapore. Tuy nhiên, Ánh Viên đã không thể chiến thắng, bởi Ting Wen Quah thi đấu quá xuất sắc, chấp nhận HCB.

Ở nội dung chung kết 50m bướm sau đó, Ánh Viên đã thi đấu không thành công khi chỉ về đích thứ 5 với thành tích 58,30 giây.

Quý Phước (bìa trái) nhận HCB 200m tự do nam. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Hoàng Quý Phước (trái) giành HCB 200m tự do nam. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ngay sau đó, kình ngư Hoàng Quý Phước đã đoạt HCB nội dung 200m tự do nam với thành tích 1 phút 48,07 giây. Thất bại của Quý Phước rất đáng tiếc bởi anh đã dẫn đầu hơn 150m nhưng cuối cùng lại về sau tay bơi nước chủ nhà, đoạt HCB. 

Điền kinh:

VĐV Vũ Thị Mến đoạt HCV nhảy xa ba bước nữ. Ảnh chụp từ màn hình

VĐV Vũ Thị Mến đã đoạt HCV nhảy xa ba bước nữ. Sau 6 lần nhảy, thành tích của Vũ Thị Mến là 14,15, đoạt HCV.

Một hình ảnh rất xúc động là sau khi đoạt HCV nhảy xa ba bước nữ, Vũ Thị Mến khoác lên mình Quốc kỳ, vừa đi vừa nói: "Ôi, Mẹ ơi! Con đã làm được". Tấm HCV của Vũ Thị Mến được xem là một chiến thắng khá bất ngờ.

Ở nội dung đi bộ 10.000m nữ, VĐV Phan Thị Bích Hà đã mang về cho điền kinh VN thêm 1 tấm HCB khi về đích thứ 2 với thời gian 52 phút 27,78 giây, sau VĐV người Malaysia Ling Yin (52 phút 21,50 giây).

Trước đó, VĐV Lê Tú Chinh đã giành quyền vào chung kết nội dung 200m nữ khi dẫn đầu vòng loại với thời gian 23,63 giây. Đợt chạy chung kết 200m nữ sẽ diễn ra lúc 20h30 hôm nay (23-8).

Đấu kiếm:

Ở môn đấu kiếm, tay kiếm Nguyễn Tiến Nhật đã mang về cho đoàn TTVN tấm HCV thứ 22 tại SEA Games 29 khi giành chiến thắng ở chung kết nội dung kiếm ba cạnh cá nhân nam. 

Nguyễn Tiến Nhật trên bục nhận HCV. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Nguyễn Tiến Nhật (phải) ôm đối thủ người Thái Lan sau khi giành chiến thắng ở trận chung kết. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Một pha tấn công của Tiến Nhật (trái) trong trận chung kết. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Một pha tấn công của Tiến Nhật (trái) trong trận chung kết. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trong trận chung kết, Tiến Nhật đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Thái Lan Chamcharern Panthewit 12-7. Sau khi hòa nhau 6-6, Tiến Nhật xuất sắc ghi liền 4 điểm để dẫn 10-6 rồi giành chiến thắng 12-7.

Đây là chiếc HCV thứ 2 của Tiến Nhật ở các kỳ SEA Games sau khi anh giành chiến thắng nội dung này tại SEA Games 28. 

Bắn súng:

Ở môn bắn súng, xạ thủ Hà Minh Thành đã đoạt HCV thứ 21 cho Thể thao VN (TTVN) tại SEA Games 29 khi anh giành chiến thắng và phá kỉ lục SEA Games ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh.

Hà Minh Thành ở đợt bắn chung kết 25m súng ngắn bắn nhanh. Ảnh: BẢO LAM
Hà Minh Thành ăn mừng HCV. Ảnh: BẢO LAM

Ở đợt bắn chung kết, Hà Minh Thành đoạt HCV sau khi ghi được 25 điểm, nhiều hơn hơn xạ thủ nước chủ nhà Malaysia Hasan Amir 1 điểm. VĐV người Thái Lan Pornchai Sukhopanich giành HCĐ với 19 điểm.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên