16/08/2017 13:50 GMT+7

Thua Ranti 2 điểm, Kiều Oanh chỉ giành HCB bắn cung

TTO
TTO

TTO - Cung thủ Châu Kiều Oanh giành tổng cộng 142 điểm, kém cung thủ người Indonesia Ranti 2 điểm trong đợt thi chung kết nội dung cung 3 dây cá nhân nữ và chấp nhận huy chương bạc. Đây là chiếc huy chương đầu tiên của Đoàn thể thao VN tại SEA Games 29.

Kiều Oanh (bìa trái, phía sau) và chiếc HCB bắn cung 3 dây cá nhân nữ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Video clip Kiều Oanh nhận HCB bắn cung 3 dây cá nhân nữ. Thực hiện: NGUYỄN KHÁNH

Kiều Oanh trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau đợt thi chung kết. Ảnh: HUY ĐĂNG

Tại đợt bắn chung kết (16h10 ngày 16-8), Kiều Oanh khởi đầu không tốt. Cô gái trẻ người Trà Vinh chỉ giành được 27 điểm, kém đối thủ đến từ Indonesia 3 điểm sau lượt bắn đầu tiên.

Sang lượt bắn thứ 2, Oanh thi đấu tốt hơn khi giành được 28 điểm. Tuy nhiên, Ranti cũng thể hiện sự đáng gờm khi cùng giành được 28 điểm và duy trì khoảng cách ba điểm với Kiều Oanh.

Ở lượt bắn thứ ba, Kiều Oanh ghi được 30 điểm trong khi Ranti chỉ có 29 điểm. VĐV VN sống lại hi vọng HCV khi rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm (85 so với 87 của đối thủ).

Tuy nhiên, Kiều Oanh đã không thể lật đổ VĐV người Indonesia ở 2 lượt bắn còn lại. Randi thi đấu quá vững vàng và duy trì độ chính xác khá cao. Cô gái người Indonesia giành 29 điểm ở lượt bắn thứ tư, bằng điểm với Kiều Oanh. Sau lượt bắn này, Ranti được 116 điểm vẫn duy trì khoảng cách 2 điểm với Kiều Oanh.

Điều tương tự xảy ra ở lượt bắn cuối cùng, Ranti và Kiều Oanh cùng ghi được 28 điểm. Chung cuộc, Kiều Oanh giành HCB với tổng số điểm 142, kém Ranti 2 điểm.

Diễn biến chính ngày thi đấu 16-8 của môn bắn cung:

16h20, kết thúc đợt thi chung kết, Kiều Oanh đạt 142 điểm, còn cung thủ Indonesia Ranti đạt 144 điểm. Như vậy, Kiều Oanh chỉ đoạt HCB ở nội dung cung 3 dây cá nhân nữ.

16h18, sau lượt 4, Kiều Oanh vẫn đang kém cung thủ Indonesia Ranti 2 điểm. Kiều Oanh được 114 điểm, cung thủ Ranti được 116 điểm.

Kiều Oanh ở đợt thi chung kết. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

16h15, sau lượt 3, Kiều Oanh đã thu hẹp khoảng cách với cung thủ Indonesia xuống còn 2 điểm. Kiều Oanh được 85 điểm, còn cung thủ Indonesia được 87 điểm. 

16h12, sau 2 lượt bắn, Kiều Oanh được 55 điểm, kém cung thủ người Indonesia 3 điểm.

Kiều Oanh ở đợt thi bán kết nội dung cung 3 dây cá nhân nữ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Vài nét về cung thủ Kiều Oanh

Châu Kiều Oanh sinh năm 1997, quê tại Trà Vinh.

Cô đến với bắn cung mới được 4 năm nay và đang tham dự kỳ SEA Games đầu tiên trong đời. Cô có thể hình rất tốt với chiều cao 1m70.

14h52, cung thủ Châu Kiều Oanh đã xuất sắc đoạt vé vào chung kết nội dung cung 3 dây cá nhân nữ. Kiều Oanh đứng đầu ở đợt thi bán kết với số điểm 145. Đối thủ ở đợt bắn chung kết của Kiều Oanh là VĐV người Indonesia Ranti.

Cung thủ Châu Kiều Oanh. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

14h30, cung thủ Châu Kiều Oanh đã đoạt vé vào bán kết nội dung cung 3 dây cá nhân nữ. Đây là lần đầu tiên cung thủ trẻ quê Trà Vinh này thi đấu tại SEA Games.

Ba đối thủ còn lại của Kiều Oanh là VĐV nước chủ nhà Fatin Nurfatehah và 2 VĐV của Dellie Treesyadinda và Sri Ranti.

Cung thủ Nguyễn Tiến Cương thi đấu vòng loại cung 3 dây vào sáng nay 16-8, Tiến Cương chính là niềm hy vọng vàng của bắn cung Việt Nam, anh từng 2 lần đạt huy chương vàng trong hai kỳ SEA Games liên tiếp. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Cung thủ Nguyễn Tiến Cương thi đấu vòng loại cung 3 dây vào sáng nay 16-8, Tiến Cương chính là niềm hy vọng vàng của bắn cung VN, anh từng 2 lần đạt huy chương vàng trong hai kỳ SEA Games liên tiếp. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

14h20, cung thủ Nguyễn Tiến Cương đã để thua ở tứ kết. Như vậy, các VĐV bắn cung nam VN đã hoàn toàn sạch bóng sau vòng tứ kết. 

Trước đó, buổi sáng đã diễn ra lượt đấu vòng loại để chọn ra 16 tay cung mạnh nhất vào vòng trong cho 2 nội dung cung 3 dây cá nhân nam và nữ.

Ở vòng loại, Tiến Cương- người từng đoạt 2 HCV cá nhân trong 2 kỳ SEA Games gần nhất - thi đấu chưa thật tốt nhưng anh vẫn giành quyền vào vòng 16 cung thủ mạnh nhất (xếp 15/16 ở vòng loại). Hi vọng Tiến Cương sẽ chơi tốt ở vòng đấu loại trực tiếp và đoạt HCV. 

Ngoài cung thủ Nguyễn Tiến Cương, cung thủ Châu Kiều Oanh (thứ hai từ phải sang) cũng được kỳ vọng sẽ giành được huy chương vàng. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Ngoài cung thủ Nguyễn Tiến Cương, cung thủ Châu Kiều Oanh (thứ hai từ phải sang) cũng được kỳ vọng sẽ giành được HCV. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ở nội dung nữ, các cung thủ Châu Kiều Oanh, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Lê Ngọc Huyền và Nguyễn Thị Nhật Lệ đều đoạt vé vào vòng trong. Trong đó, cung thủ người Trà Vinh Châu Kiều Oanh được kỳ vọng sẽ mang HCV về cho Đoàn thể thao VN.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên