Xe
20/03/2014 11:24 GMT+7

Cặp môtô 2014 làm người lái thấy "sướng điên"

CH. LUÂN
CH. LUÂN

TTO - Thật khó khi đặt lên bàn cân 2 đối thủ môtô cùng phân khúc tính năng cao (high-performance) Ducati Hypermotard 2014 và Aprila Dosorduro 2014, vì chúng đều là những chiếc xe có thể làm cho người lái “sướng điên”.

FlM3nKA0.jpgPhóng to
Ducati Hypermotard và Aprila Dosorduro - Ảnh: LATimes

Tuy có hơi khó điều khiển, nhưng nếu bản 2013 của Hypermotard SP khiến người cưỡi trên nó cảm thấy hừng hực khí thế, thì “người em” mới này thậm chí làm được tốt hơn ở cả khía cạnh tinh thần lẫn cảm giác lái. Ghế ngồi được cải thiện với yên xe mềm mại hơn và tư thế ngồi thấp hơn. Ở khối lượng khô 175 kg, xe di chuyển nhẹ và uyển chuyển như một chú mèo.

Hypermotard thực sự quá tốt, đến nỗi khiến cho ai ngồi lên nó cũng cảm thấy không cần thiết phải thử Dosorduro làm gì.

Sức mạnh của Hypermotard thực sự ấn tượng; động cơ Testastretta 821 phân khối sản sinh 110 mã lực và 88 Nm momen xoắn, tuy khá lớn nhưng xe không hề “ngỗ nghịch” chút nào dưới tay lái của chủ nhân.

Mỗi khi tăng tốc, bộ truyền động 6 cấp của xe có vẻ bốc hơn mong đợi, tuy nhiên người lái vẫn cảm thấy an toàn và tự tin nhờ hệ thống chống bó phanh ABS và bám đường làm việc rất hiệu quả. Ở chế độ chạy thể thao, đầu xe không chịu nằm yên, kém dịu dàng nhưng có thừa hùng hổ, chỉ chực chờ xông lên.

Hypermotard thực sự quá tốt, đến nỗi khiến ai ngồi lên nó cũng cảm thấy không cần thiết phải thử Dosorduro làm gì. Nhưng nếu không thử qua Dosorduro, sẽ là một sai lầm, vì chiếc xe của Aprila, có thể không tốt hơn Hypermotard, nhưng sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn khác.

Dosorduro cho cảm giác lái thoải mái hơn, dễ điều khiển hơn, “ngoan” hơn, nhưng cũng không hề thiếu đi khí chất cuồn cuộn của một chiếc xe “cơ bắp”.

Ghế ngồi của Dosorduro thấp hơn, chân ga-thắng cũng được bố trí thấp hơn. Cùng kích thước bánh 17-inch với Hypermotard, nhưng Dosorduro cho người lái cảm giác thân thuộc hơn trên một chiếc môtô, với dáng vẻ thân thiện hơn khi đi đường nội thành hay đường cao tốc.

Điều này cũng không làm ảnh hưởng tới khả năng ôm cua rất “ngọt” và leo đèo ngoạn mục của xe. Động cơ đôi V90 750 phân khối của xe sản sinh 92 mã lực và momen xoắn 83 Nm, và cũng có trang bị hệ thống làm mát động cơ bằng dung dịch, phun xăng điện tử, bướm ga điện tử như người hàng xóm từ Ducati.

Dosorduro rất uy lực trong một khung sườn nặng 181kg. Ở các chế độ lái như thể thao, hành trình, hay hãm công suất (rain), xe đều có thể tự cân chỉnh sức mạnh tại các mức tốc độ giới hạn để đầu xe không quá bốc lên cao khi lên ga tại các chốt dừng đèn giao thông. Tuy không được trang bị hệ thống bám đường, xe lại có hệ thống chống bó phanh cực kỳ hiệu quả.

Khi người Ý sáng tạo, bất kể tác phẩm gì, họ luôn đặt sự hoàn hảo và chuẩn mực lên hàng đầu. Hyper và Dorso cũng là những sản phẩm hoàn hảo như thế, chắc chắn, tỉ mỉ, với chất lượng hàng đầu. Do đó, thật khó để có thể chọn ra một chiếc xe vượt trội hơn chiếc còn lại, có chăng chỉ là về thương hiệu và giá thành bán ra của chúng.

Với một tên tuổi thân thuộc như Ducati, bản Hypermotard 2014 cơ bản có giá 12.000 USD. Trong khi Aprila, một thương hiệu có lẽ chỉ những tay chơi môtô sành điệu mới biết tới, bán chiếc Dosorduro 2014 với giá 10.300 USD.

CH. LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên