31/03/2010 17:45 GMT+7

Cấp cứu thuyền viên bị tai nạn lao động qua sóng vô tuyến điện

TTXVN
TTXVN

Theo hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam tại Hải Phòng: Hồi 11g20 ngày hôm nay, 31-3, Đài TTDH Vũng Tàu nhận được tin báo từ tàu cá BV 5120TS cho biết ông Nguyễn Bình Khiêm, 46 tuổi, trú tại huyện Long Điền, Bà Rịa –Vũng Tàu, là chủ tàu đã bị đứt rời ngón tay giữa trong khi đang làm việc khiến máu ra rất nhiều không thể cầm máu được.

Lúc đó, tàu đang ở tại vị trí 07-10N 106-59E, cách đảo Côn Sơn khoảng 95 hải lý theo hướng Nam.Nhận thấy sự nguy hiểm khi thuyền viên bị tai nạn lao động, mất máu nhiều và ở ngoài khơi xa đất liền, các khai thác viên của Hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã khẩn trương liên hệ ghép thoại giữa tàu với bác sĩ của Hội Y tế công cộng TP. HCM để được hướng dẫn qua vô tuyến điện việc sơ cấp cứu người bị nạn, đồng thời trực canh liên tục trên tần số 7903 kHz sẵn sàng hỗ trợ thông tin cần thiết cho tàu.

Nhờ đó, đến 11g45, vết thương của ông Khiêm đã bớt chảy máu. Theo tư vấn của bác sĩ Trang Vĩnh Thuận: nạn nhân phải cố gắng giữ vệ sinh vết thương để tránh nhiễm trùng và yêu cầu tàu trở về ngay đất liền để điều trị viết thương cho nạn nhân.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên