07/03/2016 08:00 GMT+7

​Cấp cứu kịp thời bệnh nhân u gan vỡ trong bao

TDV
TDV

Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn là một trong những bệnh viện hàng đầu về khám chữa bệnh, các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe, bệnh viện đã từng cứu sống rất nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Vừa qua ngày 3-3, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng đau bụng. Sau khi khám và hội chẩn, xác định đây là một “ca khó” theo chẩn đoán là một khối u gan vỡ trong bao, ê kíp bác sĩ của bệnh viện đã quyết định nhanh chóng phẫu thuật cấp cứu cắt u gan cho bệnh nhân.

Ca mổ đã diễn ra trong hàng giờ đồng hồ với diễn biến vô cùng phức tạp, nhưng sự chuyên nghiệp trong công việc, sự tận tâm đặt tính mạng con người lên trên hết, ca mổ đã diễn ra thành công, hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ điều hành Bệnh viện - Bs CKII. Cao Hùng Phú cho biết tình trạng U gan hoại tử vỡ trong bao của bệnh nhân chỉ còn vỏ mỏng. Nếu có bất kỳ tác động nhẹ, hoặc người khác vô tình đụng vào có thể vỡ bất cứ lúc nào, nguy hiểm đến tính mạng. 

Hình chụp CT khối u

Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đang dần ổn định

Điều đáng nói là bệnh nhân sinh sống ở TP.HCM, là cái nôi về y tế. Tuy nhiên sơ sót ở đây là bà đã chủ quan phòng bệnh, cũng như kiểm tra sức khỏe định kỳ ở các cơ sở y tế chuyên nghiệp.

Theo lời khuyên BS.CKII Cao Hùng Phú cùng các bác sĩ thuộc bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn, người dân nên chú trọng đến việc đi khám sức khỏe định kỳ, để tránh trường hợp phát hiện bệnh quá trễ như trên.

Bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn

Địa chỉ: 171/3 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM

Để được tư vấn & giải đáp vui lòng liên hệ 08 6260 1100

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên