25/03/2015 09:47 GMT+7

Thủng đại tràng do nuốt tăm tre

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Cây tăm tre nhọn đã đâm xuyên làm thủng thành đại tràng của nữ bệnh nhân 56 tuổi.

Hình ảnh nội soi thấy chiếc tăm tre đâm vào thành đại tràng của bệnh nhân

Ngày 25-3, các bác sĩ khoa Nội soi Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết vừa nội soi lấy ra một tăm tre trong bụng bệnh nhân 56 tuổi.

Trưa 22-3, bệnh nhân Châu Thị H. (xã Hiếu Thuận, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long), đến một bệnh viện ở Vĩnh Long khám vì đau bụng dữ dội không rõ nguyên nhân.

Các bác sĩ tại đây không tìm ra nguyên nhân nên sau đó gia đình đưa đến khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị. 

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chỉ định nội soi đại tràng để chẩn đoán tìm nguyên nhân gây đau bụng. Trong quá trình nội soi, bác sĩ phát hiện ở đại tràng ngang của bệnh nhân có dị vật là cây tăm tre dùng xỉa răng, lúc này một đầu nhọn của tăm đã đâm xuyên làm thủng thành đại tràng.

Bác sĩ đã lấy ra một tăm tre 2 đầu nhọn có chiều dài khoảng 6,5cm. Sau khi nội soi lấy dị vật ra, bệnh nhân đã hết đau bụng và đang được tiếp tục theo dõi điều trị tại khoa Ngoại tổng quát.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó cả gia đình và bà H. không hề biết đã nuốt tăm tre vào bụng lúc nào, lúc được bác sĩ thông báo lấy ra cây tăm trong bụng mới “hết hồn”, có thể lúc ngậm tăm để xỉa răng rồi vô tình nuốt lúc nào không hay.

Các bác sĩ cho biết, nếu không nội soi phát hiện và lấy chiếc tăm tre kịp thời, có thể gây biến chứng viêm phúc mạc, nguy hiểm đến tính mạng.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên