Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cho xe trên 10 tấn chạy

28/08/2014 00:01 GMT+7

Cần biết - Từ ngày 29-8, sẽ thông xe 2 nhánh B1a-B2, A2-C1 tại nút giao Vành đai II, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM, kết nối đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Vành đai II.

Chiều 26-8, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã họp báo thông tin việc thông xe kỹ thuật giai đoạn 1 gói thầu số 9 thuộc dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Kể từ ngày 29-8, VEC sẽ thông xe 2 nhánh B1a-B2, A2-C1 tại nút giao Vành đai II, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM, chính thức kết nối đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Vành đai II. Đồng thời, VEC cũng bổ sung cho phép xe tải có tải trọng trên 10 tấn, xe chở container loại 20 feet, 40 feet lưu thông vào đường cao tốc, giúp rút ngắn gần 2km, giảm thời gian, giảm tải các xe tải trọng lớn cho các tuyến quốc lộ.

Cũng từ ngày 29-8, VEC sẽ áp dụng mức cước phí cho đoạn đã khai thác 20km như sau: xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng có mức cước phí 40.000 đồng/lượt; xe từ 12 - 30 ghế và xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 60.000 đồng/lượt; xe từ 31 ghế trở lên và xe tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 80.000 đồng/lượt; xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở container 20 feet là 100.000 đồng/lượt; xe tải từ 18 tấn trở lên và xe chở container 40 feet là 160.000 đồng/lượt.

XH3bOfek.jpg

Dự án đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây có tổng chiều dài toàn tuyến là 55km, được chia làm hai dự án thành phần. Dự án thành phần I (đoạn An Phú – Vành đai II) thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, tốc độ thiết kế 100km/h. Quy mô giai đoạn I: 4 làn xe, chiều rộng nền đường 26,5m; mặt đường rộng 2x7,5m và 02 làn dừng khẩn cấp 2x3m; tổng mức đầu tư giai đoạn I là 20.630 tỷ đồng.

Dự án thành phần II (đoạn Vành đai II – Long Thành – Dầu Giây) được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A TCVN 5729-97, vận tốc thiết kế 120km/h, riêng cầu Long Thành tốc độ thiết kế 100km/h. Quy mô mặt cắt ngang giai đoạn I: 4 làn xe, chiều rộng nền đường là 27,5m; phần mặt đường rộng 2x7,5m và 02 làn dừng xe khẩn cấp 2x3m.

Đoạn từ Vành đai II đến Quốc Lộ 51 (thuộc thành phần II) dài 20km đã được thông xe và khai thác tạm từ tháng 01-2014, rút ngắn thời gian đi Đồng Nai, Vũng Tàu, giảm ách tắc và tai nạn giao thông cho cửa ngõ TP.HCM, Quốc lộ 20 và Quốc lộ 1A. Sau gần 7 tháng đưa vào khai thác, đoạn đường này đã phục vụ cho hơn 2,6 triệu lượt phương tiện lưu thông an toàn và thông suốt.

Nguồn: UBND TP.HCM

congtien_canbiet
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận