04/10/2010 20:23 GMT+7

Cao nguyên đá Hà Giang trở thành Công viên Địa chất toàn cầu

H.GIANG
H.GIANG

TTO - Hồ sơ “Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn” đã được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (tên tắt là GGN) chính thức công nhận là thành viên của Mạng lưới Công viên địa chất Toàn cầu.

ly2YYwMB.jpgPhóng to
aXYmxBra.jpg

Theo tin từ đoàn đại biểu VN tham dự hội nghị mạng lưới công viên địa chất Châu Âu tại Lesvos (Hy Lạp), việc thông qua này được thực hiện vào 22g ngày 3-10-2010 (giờ VN) cùng với khuyến nghị VN sớm có kế hoạch phát triển tổng thể với mục tiêu tăng cường sự tham gia của người dân trong công tác bảo tồn các giá trị di sản địa chất, văn hoá, gắn với phát triển bền vững của địa phương.

Như vậy, Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn trở thành công viên địa chất đầu tiên của VN và là công viên thứ hai tại khu vực Đông Nam Á được tổ chức GGN công nhận.

GGN là một chương trình thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ra đời với mục đích phát huy và bảo tồn di sản địa chất của trái đất cũng như khuyến khích công tác nghiên cứu và phát triển những cộng đồng liên quan tới các di sản này.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên