15/10/2014 01:10 GMT+7

​Canh tác hộ gia đình: Nuôi sống thế giới, bảo vệ trái đất

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Cần biết - “Canh tác hộ gia đình: Nuôi sống thế giới, bảo vệ trái đất” là chủ đề của Ngày Lương thực thế giới năm nay (16/10/2014).

Chủ đề Ngày Lương thực thế giới năm nay có tầm quan trọng đặc biệt đối với một quốc gia như Việt Nam, nơi hộ canh tác nông nghiệp đóng vai trò chủ yếu trong việc giải quyết những thách thức: phát triển sản xuất lương thực bền vững và chấm dứt nạn đói.

gTS8Idhg.jpg

Các hộ canh tác gia đình bao gồm cả ngư dân khai thác quy mô nhỏ, cộng đồng bản địa và những người thu hái sản phẩm lâm sản. Nhiều hộ canh tác nông nghiệp, nhất là những người sản xuất tự cung tự cấp, nằm trong số 70% dân số thế giới sinh sống ở nông thôn và không được đảm bảo về an ninh lương thực. Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc tin rằng nếu được hỗ trợ đúng đắn, tất cả các hộ canh tác nông nghiệp đều có thể tận dụng được mọi tiềm năng của mình.

Để thực hiện thành công chương trình tái cơ cấu nền nông nghiệp, cần phải củng cố và tăng cường vai trò của các hộ gia đình sản xuất nông nghiệp - đơn vị sản xuất nhỏ nhất - cho phù hợp với điều kiện cụ thể ở từng nơi, và quan tâm đến phụ nữ nông thôn - người đóng góp rất nhiều vào các hoạt động canh tác của hộ gia đình và có vai trò then chốt trong việc đảm bảo nguồn dinh dưỡng cần thiết cho gia đình…

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên