Xe
11/06/2012 11:01 GMT+7

Cảnh sát Mỹ sẽ dùng xe "bồ câu" điện?

THANH THẢO (Theo Autoweek)
THANH THẢO (Theo Autoweek)

TTO - Điều này hoàn toàn có thể là hiện thực vì hãng Zero Motorcycles vừa trình làng chiếc mô tô cảnh sát chạy bằng điện mang tên Zero DS sau hai năm nghiên cứu và thiết kế.

yPhisCSk.jpgPhóng to
Cảnh sát Mỹ sử dụng chiếc “bồ câu” điện trên đường phố - Ảnh: Internet

Điều đặc biệt nhất của chiếc “bồ câu” điện này là nó gần như chỉ phát ra tiếng động như một... chiếc xe đạp nhờ một mô-men xoắn từ động cơ điện. Điều này đồng nghĩa với việc các cảnh sát Mỹ có thể đuổi bắt trong các con hẻm nhỏ, tuần tra trên sa mạc hay phóng trên đường cao tốc mà không sợ “đánh động” các tội phạm.

Xe cảnh sát điện Zero DS hoạt động với công suất từ 6KW/g đến 9KW/g. Tuy vận tốc tối đa của bồ câu điện không quá nhanh để làm “giật mình” tội phạm khi chỉ dừng lại ở mức 130km/g nhưng bù lại, bồ câu có khả năng tái tạo năng lượng phanh ngay khi giảm tốc. Thời gian để làm đầy pin cho chiếc xe cảnh sát này là khoảng 8-9 giờ.

Ngoài ra, chiếc bồ câu điện của hãng Zero Motorcycles cũng có đầy đủ các tính năng như đèn LED phía trước và sau, còi báo động, pin phía trước và thanh khung bảo vệ. Các phụ kiện như hộp đựng đồ, kính chắn gió có thể tháo rời khi cần thiết.

Hiện tại, việc đưa chiếc xe cảnh sát điện này vào sử dụng đang được xem xét vì những tiện ích và khả năng bảo vệ môi trường của chiếc xe này.

THANH THẢO (Theo Autoweek)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên