21/12/2016 17:30 GMT+7

Cảnh sát Indonesia đấu súng, diệt 3 kẻ mưu đánh bom liều chết

M.ANH
M.ANH

TTO - Cảnh sát cho biết các nghi can là những kẻ ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và đã lên kế hoạch đánh bom liều chết dịp cuối năm.

Cảnh sát Indonesia được huy động đến Tangerang, ngọai ô Jakarta, ngày 21-12 - Ảnh: AP
Cảnh sát Indonesia được huy động đến Tangerang, ngọai ô Jakarta, ngày 21-12 - Ảnh: AP

Ngày 21-12, người phát ngôn cảnh sát Indonesia Rikwanto cho biết cảnh sát chống khủng bố nước này vừa đấu súng, tiêu diệt 3 nghi can ở Nam Tangerang - ngoại ô thủ đô Jakarta và phá một âm mưu đánh bom liều chết.

Vụ việc xảy ra khi cảnh sát đột kích một ngôi nhà khả nghi ở Nam Tangerang cùng ngày. 

"Trong cuộc đột kích, chúng tôi đã hết sức cẩn thận nhưng các nghi can ở bên trong đã ném một quả bom ra ngoài nhưng nó không phát nổ. Sau đó họ đấu súng với cảnh sát", ông Rikwanto nói với đài Metro TV.

Ông cũng cho biết 3 nghi can đã bị tiêu diệt sau cuộc đấu súng, 1 tên khác bị bắt sống. Tổng cộng 5 quả bom đã được tìm thấy tại ngôi nhà trên. 

Theo điều tra ban đầu, các nghi can là những kẻ ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Họ đã lên kế hoạch đâm các cảnh sát tại chốt giao thông để thu hút đám đông, sau đó cho nổ bom liều chết. Thời điểm thực hiện vụ tấn công được ấn định là dịp cuối năm.

Những năm qua, Indonesia xảy ra nhiều vụ tấn công lớn, tồi tệ nhất là vụ đánh bom năm 2002 trên đảo du lịch Bali làm 202 người thiệt mạng, trong đó có nhiều người nước ngoài.

Sau vụ tấn công, phương Tây đã tài trợ và giúp Indonesia phát triển một đơn vị chống khủng bố tinh nhuệ. Những năm qua, lực lượng này hoạt động khá hiệu quả, phá vỡ nhiều âm mưu tấn công khủng bố.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên