27/02/2016 11:46 GMT+7

​Cảnh sát Detroit bồi thường 100.000 USD vì bắn chết chó

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát thành phố Detroit, bang Michigan sẽ bồi thường 100.000 USD cho chủ nhân con chó bị một cảnh sát bắn chết trong lúc đang bị xích cạnh nhà.

Anh Darryl Lindsay và con chó Babycakes đã bị bắn chết của anh - Ảnh: Freep
Anh Darryl Lindsay và con chó Babycakes đã bị bắn chết của anh - Ảnh: Freep

Theo Detroit Free Press, vào tháng 1 năm 2015, khi con chó giống Dogue de Bordeaux tên là Babycakes của anh Darryl Lindsay đang bị xích cạnh ngôi nhà ở khu Strathmoor thì cảnh sát thành phố Detroit ập tới bao vây.

Theo đơn khiếu nại của anh Darryl Lindsay đệ trình lên tòa án địa phương, cảnh sát tới để thẩm vấn anh, mặc dù anh chưa từng bị kết án.

Tiếp đó, viên cảnh sát Darrell Dawson đã bắn chết con chó và hành động này đã được camera hành trình của cảnh sát ghi lại.

Video cho thấy cảnh sát Dawson đã đi về phía con chó Babycakes trong lúc tìm lối vào sân sau của ngôi nhà và khi tới vị trí trong tầm xích của con chó, người này dừng lại, đưa súng lên và bắn vào phần ngực con chó hai phát bằng khẩu súng ngắn 40-caliber. Con chó chết vì bị thương quá nặng.

Riêng các cảnh sát khác nhảy qua hàng rào ở phía bên kia ngôi nhà để vào. Anh Lindsay, chủ con chó đã hỏi xin cảnh sát được mang con chó vào nhà trước khi nó bị bắn.

Tuy nhiên băng âm thanh ghi lại từ camera hành trình cho thấy một nữ cảnh sát đã nói “con chó đó đã bị bắn và không có gì liên quan đến nó cả!”

Theo luật sư Chris Olsen, người đại diện cho người chủ con chó nói rằng: “Điều cần nói là cảnh sát đã không nhìn thấy hay mô tả được người mà họ đang truy lùng hôm đó”.

Hiện chưa rõ cảnh sát Dawson sẽ phải chịu hình thức kỷ luật nào về vụ bắn chết chó này. Nhưng thành phố Detroit đã chấp nhận bồi thường cho chủ nhân con chó. Luật sư Olsen cho biết ông hy vọng thân chủ của ông sẽ nhận được tiền trong tháng tới hoặc trong sáu tuần tới.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên