17/02/2015 08:42 GMT+7

Cảnh sát biển thi gói bánh chưng đón tết Ất Mùi

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO - Ngày 16-2, khu nhà bếp Vùng cảnh sát biển 4 (đóng quân tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) nhộn nhịp tiếng cười nói của những chàng lính trẻ thi gói bánh chưng.

Bộ phận hậu cần bắt chú lợn do đơn vị nuôi chuẩn bị nguyên liệu cho cuộc thi - Ảnh: Duy Khánh

Chú lợn gần 100 ký do đơn vị nuôi được bắt để mổ lấy thịt phục vụ cuộc thi gói bánh chưng. 

Nhà ăn hải đội 401 có mặt đông đủ cán bộ chiến sĩ chia thành 5 đội thi (mỗi đội 5 chiến sĩ), mỗi đội có 5 phút để chuẩn bị. Chú lợn gần 100 ký do đơn vị nuôi được bắt để mổ lấy thịt phục vụ cuộc thi gói bánh chưng. 

Thượng tá Lê Huy Sinh - Phó chính ủy Vùng cảnh sát biển 4 - cho biết đơn vị tặng cho thị trấn An Thới và xã Dương Tơ 2 chú lợn để chia cho bà con nghèo ăn tết.

Trong 5 đội thi thì có 2 đội có nữ chiến sĩ tham gia xếp lá, gọt hành, vo đậu xanh. Công việc gói bánh do các nam chiến sĩ thực hiện. Mỗi đội có 40 phút để gói 4 cặp bánh chưng. Tiêu chí bánh phải vuông, đều đẹp, chắc, trọng lượng đúng quy định.

Trung sỹ Võ Văn Đức – tàu 3007, thành viên đội 4 - cho biết: “Năm nay là năm đầu tiên em ăn tết ở đảo. Xa gia đình, người thân nhưng nhờ sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị và chia sẻ của anh em đồng chí nên em rất vui. Hồi còn ở nhà, năm nào em cũng phụ bố gói bánh, năm nay em lại trở thành người gói chính”.

Đại tá Doãn Bảo Quyết – Chính ủy Vùng cảnh sát biển 4 – nói: “Thi gói bánh chưng là hoạt động thường xuyên của đơn vị mỗi khi xuân về nhằm giáo dục truyền thống  tốt đẹp của dân tộc và rèn luyện phẩm chất người lính biển”.

8 giờ sáng ngày 17-2 (29 tết) bánh được nấu chín và được đặt trang trọng trên bàn thờ Tổ quốc của mỗi đơn vị trực thuộc.

Chăm chút cho chiếc bánh - Ảnh: Duy Khánh
Cân bánh - Ảnh: Duy Khánh
DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên