15/02/2015 16:37 GMT+7

Kẻ xả súng ở Đan Mạch đã bị cảnh sát bắn chết

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Copenhagen ngày 15-2 cho biết họ đã bắn chết người đàn ông được cho là thủ phạm duy nhất gây ra hai vụ xả súng ở thủ đô Đan Mạch trong hai ngày 14 và 15-2.

Cảnh sát canh gác tại nơi người đàn ông được cho là hung thủ gây ra hai vụ tấn công ở Copenhagen bị bắn chết trưa 15-2 - Ảnh: Reuters 

AFP dẫn lời thanh tra trưởng cảnh sát Torben Moelgaard Jensen cho biết hai vụ tấn công trên là do một người thực hiện. Nghi can này đã bị cảnh sát bắn chết tại trạm kiểm soát Noerrebro trong cùng ngày.

Một người đàn ông 55 tuổi đã bị bắn chết ngay tại trung tâm văn hóa Krudttoenden và một thanh niên Do Thái bị bắn chết bên ngoài giáo đường Do Thái ở Copenhagen trong hai vụ tấn công.

Cảnh sát Đan Mạch đã mở cuộc săn lùng trên qui mô lớn hung thủ gây ra hai vụ xả súng. Nhiều máy bay trực thăng và xe cơ giới hạng nặng của cảnh sát đã được triển khai.

Hãng tin Reuters cho biết khoảng 5g GMT ngày 15-2 (12g giờ Việt Nam), cảnh sát đã nã nhiều phát đạn ở Norrebro và khẳng định đã bắn chết người đàn ông được cho là hung thủ của hai vụ xả súng đang lẩn trốn ở khu vực gần nơi y gây án.

Nghi can đã xả khoảng 40 phát đạn vào nơi đang tổ chức diễn đàn về tự do ngôn luận và về đạo Hồi ở Krudttoenden. Cảnh sát cho biết họa sĩ Lars Vilks là mục tiêu mà hung thủ nhắm đến.

Họa sĩ này đã gây sóng gió khi vẽ tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammad năm 2007. Ông phải sống trong sự bảo vệ của cảnh sát Thụy Điển từ năm 2010 khi nhận được nhiều lời đe dọa lấy mạng.

Hai năm trước, một phụ nữ người Mỹ đã bị tuyên án 10 năm tù vì đã có âm mưu sát hại ông.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên