28/07/2011 07:59 GMT+7

Cảnh giác với bão Nock-Ten

Philippines: 20 người chết vì bão Nock-Ten
Philippines: 20 người chết vì bão Nock-Ten

TT - Đây là chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương hôm qua (27-7) bàn biện pháp ứng phó với bão Nock-Ten (bão số 3).

Read this on Tuoitrenews.vn

qk6hArkT.jpgPhóng to

Tối 27-7, sau khi vượt qua đảo Luzon (Philippines), bão số 3 đã vào khu vực phía đông khu vực bắc biển Đông với cường độ mạnh cấp 10, giật cấp 11-12.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, dự báo khi vào biển Đông, bão số 3 vẫn di chuyển theo hướng tây tây bắc và tăng tốc lên 20km/giờ. Đến tối 28-7, bão số 3 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 440km về phía đông đông bắc. Ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhận định những diễn biến mới cho thấy nhiều khả năng đến ngày 30 hoặc 31-7, bão số 3 sẽ đi vào khu vực vịnh Bắc bộ và ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc. Khi đó bão sẽ gây ra một đợt mưa to đến rất to trên diện rộng tại các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ, có khả năng xảy ra lũ quét, lũ ống. Trước khi bão đổ bộ cần đề phòng các khối mây dông lớn gây các trận dông, lốc xoáy, sét làm thiệt hại lớn như bão số 2 vừa qua.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan liên quan, các địa phương theo dõi thường xuyên diễn biến bão, cảnh giác ứng phó với mọi tình huống do bão gây ra. Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chỉ đạo kiểm tra đê điều, hồ chứa nước, bảo vệ lúa mới cấy. Các địa phương phải đề phòng ở các điểm thường xảy ra lũ quét, có kế hoạch sơ tán dân...

* Theo thống kê của Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng, hôm qua lực lượng biên phòng từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cho 15.919 tàu với 101.315 lao động đang hoạt động trên biển biết thông tin, hướng đi của bão để di chuyển phòng tránh.

Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão trung ương và Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi và các bộ ngành liên quan yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chỉ đạo, đối phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra...

Philippines: 20 người chết vì bão Nock-Ten

Chính quyền Philippines cho biết sáng 27-7, bão Nock-Ten với sức gió lên đến 120km/giờ đã tràn vào sườn phía đông của đảo Luzon, cướp đi sinh mạng 20 người và làm 9 người mất tích. Hơn 650.000 người dân đã phải di dời đến các khu trú ẩn nằm ngoài đường đi của bão.

T.PHÙNG - QUANG KHẢI
Philippines: 20 người chết vì bão Nock-Ten
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên