13/08/2010 04:35 GMT+7

Cánh đồng bất tận ra mắt tại LHP Busan

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Cánh đồng bất tận sẽ ra mắt ở Liên hoan phim (LHP) Busan từ ngày 7 đến 15-10 và chính thức trình chiếu tại VN từ ngày 22-10.

Cánh đồng bất tận ra mắt tại LHP Busan

KCYnKWE4.jpgPhóng to

Cảnh trong phim Cánh đồng bất tận - Ảnh do đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cung cấp

Quỹ Ðiện ảnh châu Á đã công bố danh sách các tác giả và tác phẩm được lựa chọn tài trợ trong khuôn khổ LHP Busan lần 15 tại Hàn Quốc. Cánh đồng bất tận - bộ phim được làm từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư - là đại diện VN duy nhất có mặt tại LHP Busan năm nay.

Phim được lựa chọn vào hạng mục hỗ trợ sản xuất hậu kỳ cùng bốn phim khác do Quỹ Ðiện ảnh châu Á tài trợ.

Với các phim được chọn, đạo diễn sẽ được mời đến Hàn Quốc để làm âm thanh, chỉnh màu kỹ thuật số và hoàn thành bộ phim trên bản phim 35mm.

Ðể được lựa chọn hỗ trợ sản xuất hậu kỳ, Cánh đồng bất tận phải đáp ứng yêu cầu chấp nhận công chiếu lần đầu tại LHP Busan (đồng nghĩa với việc nếu được lựa chọn thì phim sẽ không có cơ hội chính thức tham dự các LHP lớn khác như Cannes, Venice, Berlin hay Toronto...).

Ðạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình với kịch bản Một ngày mưa từng đoạt giải dự án châu Á nổi bật Busan Promotion Plan 2006 (năm 2008, Phan Ðăng Di cũng đoạt giải này với Bi, đừng sợ) và Cánh đồng bất tận là dự án phim truyện thứ hai của anh sau Vũ khúc con cò.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên