10/10/2013 09:00 GMT+7

Cánh cửa mở ngày mưa

TRẦN KHÁNH TRÀ (Lớp 12A10, THPT Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên)
TRẦN KHÁNH TRÀ (Lớp 12A10, THPT Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên)

AT - Chiều. Tan học. Tôi đạp xe về nhà như thường lệ. Trời hôm ấy bất thường, mây đen ùn ùn kéo đến. Người người vội vã về nhà và phố phường cũng vì thế đông đúc hơn.

Lộp bộp... Mưa. Cơn mưa lớn rơi xuống, nhanh chóng làm ướt tất cả. Mọi người lại càng vội vã hơn, tôi cũng guồng chân đạp xe. Nhưng thật khó khăn, tôi bị gió cản lại, hất mảnh áo mưa tung lên hạ xuống. Chưa bao giờ mưa to như thế! Mưa ào ào trút nước. Mọi nhà đều đóng cửa thật chặt.

Tôi vẫn đi, với một suy nghĩ là có thể nhanh chóng về nhà cùng bố mẹ che chắn đàn gà con. Nhưng chắc là không kịp, đường về còn ba cây số nữa. Trời càng mưa to hơn. Không còn ai muốn ra đường. Thỉnh thoảng có chiếc ôtô vượt qua, tạt nước văng tung tóe. Đâu đó bên kia đường, có người bị mắc mưa đành trú lại nơi hiên nhà người khác, trước cánh cửa đóng chặt. Tôi không biết phải làm sao để đi được nữa, mưa tạt vào kính làm mờ mắt... Chiếc áo mưa mong manh cũng không chống đỡ nổi trận cuồng phong dữ dội. Tôi đã ướt hết người. Đúng lúc tôi quyết định dừng lại dắt xe thì có một cánh cửa mở ra. Người đàn bà trung niên gọi với:

- Vào đây cháu! Mau lên, ướt hết bây giờ!

Và không để tôi kịp trả lời, người phụ nữ ấy nhanh chân bước tới chỗ tôi, tay cầm ô che cho tôi và giục vào nhà. Cánh cửa nhà mở rộng, bên trong cũng có hai ba người trú mưa.

- Cháu cứ trú mưa! Tạnh thì về, đi bây giờ nguy hiểm lắm!

- Cháu cảm ơn bác ạ!

Tôi cảm nhận được hơi ấm diệu kỳ của cuộc sống: hơi ấm của tình người, hơi ấm từ cánh cửa mở trong ngày mưa. Đơn giản, bởi vì rất nhiều cánh cửa hôm ấy đã luôn đóng chặt, chỉ duy nhất có cánh cửa này rộng mở với bà chủ nhà nồng hậu chào đón những người trú mưa. Đúng như câu nói: “Nơi lạnh lẽo nhất không phải Bắc cực mà là nơi không có tình thương”.

RnUofNdq.jpgPhóng to

Áo Trắng số 18 ra ngày 1/10/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

TRẦN KHÁNH TRÀ (Lớp 12A10, THPT Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên