23/03/2012 07:34 GMT+7

Cảnh cáo giám đốc Sở Y tế Bình Thuận

TRẦN LỆ HOA
TRẦN LỆ HOA

TT - Ngày 22-3, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận công bố quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Nhơn - bí thư Đảng ủy, giám đốc Sở Y tế Bình Thuận - với hình thức cảnh cáo vì để xảy ra hàng loạt sai phạm.

Năm 2009, Sở Y tế Bình Thuận ký hợp đồng mua 502 giường inox dành cho bệnh nhân với giá gần 1,5 tỉ đồng. Khi bàn giao, một số cán bộ phát hiện 302 cái giường bị “rút ruột”, giường chỉ còn hai thang thay vì năm thang, 200 giường còn lại cũng bị “rút ruột” hết hai thang, còn ba thang.

Riêng cọc mùng bằng inox theo thiết kế có đường kính 16mm chỉ còn 13mm. Hậu quả là giường quá yếu, nhiều bệnh viện được cấp phải cất vào kho chứ không dám cho bệnh nhân nằm.

Cũng trong năm 2009, Sở Y tế tổ chức đấu thầu các mặt hàng thuốc chữa bệnh với giá 33 tỉ đồng. Được chỉ đạo, ông Nguyễn Thanh Phong - trưởng phòng quản lý dược Sở Y tế (tổ trưởng giúp việc hội đồng đấu thầu thuốc) - đã tự điều chỉnh hàm lượng, thêm bớt thành phần hoạt chất, điều chỉnh dạng viên sang dạng tiêm 77 mặt hàng, trong đó có đến 48 mặt hàng thay tên hoạt chất bằng tên biệt dược trái quy định nhằm giúp một công ty dược trong tỉnh thắng thầu, khiến nhiều bệnh viện công lập trong tỉnh không có các hoạt chất mà mình đã đề nghị để cấp cứu cho bệnh nhân. Các bệnh viện phải kê toa cho thân nhân người bệnh ra ngoài mua thuốc với giá cao.

Liên quan vụ án tham ô tại Trung tâm Mắt Bình Thuận, cơ quan điều tra Sở Nội vụ đã có văn bản đề nghị giám đốc sở chỉ đạo kiểm điểm, xử lý kỷ luật bác sĩ Nguyễn Văn Tú - phó giám đốc Trung tâm Mắt. Tuy nhiên suốt gần một năm, việc xử lý kỷ luật vẫn không thực hiện mà giám đốc Sở Y tế lại ký quyết định cho bác sĩ Tú đi học chuyên khoa II sai thẩm quyền.

Ngoài ra, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận còn yêu cầu xem xét trách nhiệm đối với ông Lê Thành Phương - trưởng phòng tổ chức cán bộ và ông Võ Xuân Trường - chủ tịch công đoàn Sở Y tế - trong việc tham mưu cho giám đốc ký quyết định cử bác sĩ Tú đi học sau đại học không đúng thẩm quyền và sửa biên bản vi phạm quy chế bầu cử HĐND nhiệm kỳ 2011-2016.

TRẦN LỆ HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên