10/02/2017 11:21 GMT+7

​Cảnh cáo cô giáo phụ trách phòng thí nghiệm vụ học sinh bị bỏng

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Ngày 9-2, ban giám hiệu trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội, nơi xảy ra vụ nữ sinh bị bỏng do nổ chai nhựa trong phòng thí nghiệm đã có thông báo về việc xử lý kỉ luật đối với cá nhân có liên quan.

Theo thông báo, cô Nguyễn Thị Mai Anh, nhân viên phụ trách phòng thí nghiệm đã không có mặt trong giờ học sinh học thực hành dẫn tới việc các học sinh nam nghịch ngợm, gây cháy nổ làm một số học sinh bị thương trong đó có em Diệp Anh bị thương nặng.

Hội đồng kỉ luật trường THPT Phan Đình Phùng quyết định cảnh cáo đối với cô Mai Anh do thiếu trách nhiệm, không tuân thủ quy định chuyên môn, gây hậu quả nghiêm trọng.

Một số học sinh vi phạm quy định về an toàn trong phòng thí nghiệm cũng sẽ bị xem xét các mức kỉ luật.

Trao đổi về sự việc, bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền, hiệu trưởng nhà trường, đã nhận lỗi vì xử lý chậm, gây bức xúc dư luận và gây tâm lý không tốt cho giáo viên, học sinh toàn trường.

Trước đó, ngày 5-1-2017, cuối giờ thực hành Hóa, bài số 5 - “Thực hành kim loại kiềm, kiềm thổ” tại phòng thực hành lớp 12A2 có xảy ra sự cố: Lúc 9h45, cuối giờ học tiết 3, sau khi thực hành xong, học sinh dọn dẹp, có 1 số học sinh nam đốt mẩu giấy phenolphtalein cho vào chiếc cốc khô, bên trong không đựng gì.

Học sinh N.Đ.V đã lấy lọ nhựa đựng C2H5OH-ancol etylic (mặc dù lọ đã được cán bộ thực hành cất ra chỗ khác), bên trong còn khoảng 50 ml và đổ vào cốc đó nên bị bắt lửa cháy vào chai nhựa, làm nổ chai nhựa dẫn tới 3 học sinh đứng gần đó bị bỏng gồm các em N.Đ.V, L.N.T và Đinh Diệp Anh cùng học lớp 12A2 do thầy giáo Nguyễn Như Tùng làm chủ nhiệm.

Lúc xảy ra sự việc không có cô Nguyễn Thị Mai Anh phụ trách tiết học ở trong phòng thực hành thí nghiệm.

Theo thông tin từ phía nhà trường, ngay sau sự cố, nhà trường, cô Mai Anh và cán bộ y tế đã sơ cứu và đưa 3 học sinh trên vào cấp cứu ở khoa bỏng của bệnh viện Xanh Pôn. Hai học sinh N.Đ.V. và L.N.T. đã xuất viện vào ngày 6-1 và đi học bình thường. Còn học sinh Đinh Diệp Anh đến ngày 9-1 đã xuất viện và điều trị tại nhà.

Về phía nhà trường, sau khi sự việc xảy ra, lúc 10h30 ngày 5-1 nhà trường đã họp lớp 12A2, yêu cầu tập thể lớp làm tường trình sự việc.

Ngày 8-1, trường thông báo vụ việc trong cuộc họp  phụ huynh lớp 12A2. Nhà trường yêu cầu nhân viên thí nghiệm, giáo viên bộ môn viết bản tường trình.

Nhà trường đã kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong cuộc họp liên tịch mở rộng.

Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo dạy Hóa của lớp, cán bộ thí nghiệm trông lớp và gia đình em N.Đ.V đã đến thăm hỏi, có lời xin lỗi gia đình và học sinh Đinh Diệp Anh.

Nhà trường đã thăm hỏi, hỗ trợ ban đầu cho gia đình em Đinh Diệp Anh, báo cáo Sở giáo dục và Đào tạo lần 1 vào ngày 12-1.

Trong thời gian đó, một số thầy cô giáo trong trường, ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, phụ huynh học sinh và các em học sinh lớp 12A2 đã đến động viên thăm hỏi học sinh Đinh Diệp Anh ở bệnh viện và tại nhà.

Sau khi Đinh Diệp Anh đi học, nhà trường có lịch sắp xếp giáo viên bộ môn dạy kèm để đảm bảo cho em không bị mất kiến thức và dự thi THPT Quốc Gia. Khi em Đinh Diệp Anh nghỉ học, lớp đã cử các bạn chép hộ bài.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên