13/02/2015 09:32 GMT+7

​Cảnh báo ngộ độc rượu trong dịp tết

L.ANH
L.ANH

TT - Đây là cảnh báo của Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, do những ngày gần đây ngày nào cũng có bệnh nhân ngộ độc rượu vào viện, ngày nhiều nhất có tới năm bệnh nhân.

Theo bác sĩ Nguyễn Kim Sơn, quyền giám đốc Trung tâm chống độc, mới nhất ngày 12-2 có một nam bệnh nhân ở Thanh Oai, Hà Nội vào viện trong tình trạng máu dư axit, nhiễm độc máu, liên tục nôn khan sau nhiều năm uống trung bình nửa lít rượu/ngày, gần tết lượng rượu sử dụng tăng lên 1 lít/ngày và chủ yếu uống về đêm.

Ngoài ra, một bệnh nhân 71 tuổi sau khi uống rượu có tình trạng nhìn mờ, giao tiếp chậm chạp, xét nghiệm cho thấy máu tồn dư cả methanol và ethanol.

Theo ông Sơn, người nghiện rượu thường thay đổi cả thói quen sinh hoạt, tính tình và lối sống. Các xét nghiệm chẩn đoán cho thấy bệnh nhân có rối loạn về chức năng, nhiễm độc, nếu không được điều trị ngay, tình trạng nhiễm độc sẽ dẫn đến suy đa phủ tạng và tử vong.

Ở khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai thời gian cận tết cũng gia tăng nhóm bệnh nhân viêm tụy cấp và hôn mê do rượu, hai tháng gần đây đã có hai ca tử vong sau hôn mê do rượu.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên