19/12/2015 08:02 GMT+7

Cảnh báo bò Ấn nhập lậu theo đường bộ

K.L.
K.L.

TT - Ngoài việc nhập lậu trâu bò từ Lào, Campuchia, Thái Lan về, đang có hiện tượng bò Ấn Độ nhập lậu VN theo đường bộ, mỗi lần vài chục con, rồi giao người dân nuôi một thời gian để sau đó giết mổ.

Nếu không kiểm soát tốt, dịch bệnh rất dễ xảy ra. Đại diện lãnh đạo Cục Chăn nuôi cảnh báo như vậy tại cuộc họp giữa hai bộ NN&PTNT và Công thương ngày 18-12 bàn về công tác chuẩn bị hàng hóa thiết yếu Tết Nguyên đán 2016.

Theo Bộ NN&PTNT, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, đặc biệt lương thực, thực phẩm (thịt và rau củ), hiện tại dồi dào, đáp ứng được nhu cầu trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2016 nên sẽ không có biến động lớn về giá cả hay thiếu hụt nguồn cung.

Tuy nhiên ông Tống Xuân Chinh, phó cục trưởng Cục Chăn nuôi, khuyến cáo chuyện xuất khẩu heo theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.

Theo ông Chinh, việc xuất khẩu heo qua đường tiểu ngạch giúp nông dân bán sản phẩm với giá cao, nhưng do không được đưa vào con số thống kê nên cần lưu ý để chỉ đạo, nhất là trong dịp tết, khi nhu cầu mua thịt heo tăng cao.

Cũng theo Bộ NN&PTNT, cùng với việc tăng đàn trâu bò trong nước, năm nay VN nhập trên 347.000 con trâu bò sống về nuôi, hiện đang sẵn sàng giết mổ và cung ứng ra thị trường với giá cả và chất lượng khá tốt. Vấn đề cần lưu ý là việc kiểm soát dịch bệnh và nhập lậu gia súc, gia cầm, tránh gây ảnh hưởng đến nguồn cung.

K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên