02/03/2012 06:46 GMT+7

Căng sức mà đá

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Do phải thi đấu vòng bảng AFC Cup giữa tuần sau nên Navibank Sài Gòn (vô địch Cúp quốc gia) và SLNA (vô địch V-League) được thi đấu sớm vòng 8 chiều nay 2-3 để có thêm thời gian chuẩn bị lực lượng cho AFC Cup.

TT - Do phải thi đấu vòng bảng AFC Cup giữa tuần sau nên Navibank Sài Gòn (vô địch Cúp quốc gia) và SLNA (vô địch V-League) được thi đấu sớm vòng 8 chiều nay 2-3 để có thêm thời gian chuẩn bị lực lượng cho AFC Cup.

Hiện Navibank Sài Gòn (hạng 9, 8 điểm) và K.Khánh Hòa (hạng 11, 7 điểm) cùng có chung nguy cơ rơi xuống đáy bảng xếp hạng nếu trắng tay ở trận đấu diễn ra chiều nay trên sân Nha Trang. Ngoại trừ trận thắng bất ngờ trước Hoàng Anh Gia Lai cách đây hai vòng đấu, Navibank Sài Gòn thường ít khi làm nên chuyện khi xa nhà (toàn hòa và thua). Trong khi đó K.Khánh Hòa thường chơi rất bốc trên sân nhà.

Dù có lực lượng thuộc loại “mơ ước” nhưng việc nhiều cầu thủ tên tuổi luôn ngồi ghế dự bị vì không được tin tưởng (Anh Tuấn, Nirut, Hoàng Vương...) và một số bị chấn thương dai dẳng hoặc chưa có phong độ tốt (Aniekan, Long Giang...) buộc HLV Phạm Công Lộc phải sử dụng đội hình xuất phát gần giống nhau qua từng vòng đấu. Điều này làm các cầu thủ trụ cột không có thời gian nghỉ để hồi phục và khiến Navibank Sài Gòn lâm vào cảnh “ì ạch leo dốc” suốt từ đầu giải tới nay. Do đó, tìm một kết quả tốt trước chủ nhà K.Khánh Hòa là điều gian nan đối với Navibank Sài Gỏn.

* Hi vọng chiến thắng trên sân Vinh chiều 2-3 để thoát khỏi vị trí chót bảng của Kienlongbank Kiên Giang xem ra khó thành hiện thực khi các cầu thủ đang hứng chịu sức ép tâm lý quá lớn.

Dù vậy, HLV Lại Hồng Vân cứng cỏi cho rằng: “Xét về thực lực và điều kiện khách quan, chúng tôi lép vế hơn SLNA. Nhưng khi xác định chẳng có gì để mất, Kienlongbank Kiên Giang có thể sẽ chơi bùng nổ trước chủ nhà SLNA. Nếu đạt được kết quả tốt trước SLNA, chúng tôi sẽ lấy lại niềm tin trong cuộc chạy đua tìm đường trụ hạng”.

SLNA mất 2 trụ cột ở AFC Cup

Sau trận gặp K.Khánh Hòa, Navibank Sài Gòn sẽ sang Malaysia thi đấu trận đầu tiên vòng loại bảng H của AFC Cup 2012 cùng CLB Kalantan (Malaysia) chiều 7-3. Ở bảng này còn có Ayeyawady United (Myanmar) và Arema (Indonesia).

Nằm ở vòng loại bảng F với Terengganu (Malaysia), Tampines Rover (Singapore) và Kitchee (Hong Kong), HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) cho biết: “Nhiều khả năng SLNA sẽ thiếu vắng Hector cùng Bebbe ở AFC Cup.

Dù đây là thiệt thòi không nhỏ nhưng với lợi thế sân nhà, chúng tôi hi vọng sẽ làm nên chuyện trước Terengganu. Do chơi cùng lúc ở V-League và AFC Cup nên tôi phải có những tính toán hợp lý trong việc sử dụng lực lượng để hoàn thành mục tiêu, trong đó quan trọng nhất là bảo vệ ngôi vô địch V-League”.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên