12/08/2013 05:20 GMT+7

Cảng hàng không Phú Quốc thu phí đường dẫn vào sân bay quá cao?

KHOA NAM ghi
KHOA NAM ghi

TT - Ông Kiều Duy Phan - ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) - phản ảnh: Mức thu phí tuyến đường nối xã Hàm Ninh với xã Dương Tơ đoạn ngang qua sân bay quốc tế Phú Quốc hiện nay quá cao, bất hợp lý, gây khó khăn cho việc đi lại làm ăn buôn bán của bà con.

Cụ thể, mức thu phí đối với xe máy mỗi lượt vào ra tuyến đường dẫn ngang sân bay (dù không vào sân bay) là 5.000 đồng, ôtô 4 chỗ 15.000 đồng, ôtô 7 chỗ 20.000 đồng, xe 15-30 chỗ 40.000 đồng, xe 30-50 chỗ 60.000 đồng, xe trên 50 chỗ 80.000 đồng, xe tải dưới 5 tấn 100.000 đồng và xe tải trên 5 tấn 150.000 đồng.

Ông Đào Việt Dũng - giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc - cho biết việc thu phí tuyến đường này là hoàn toàn hợp lý và đúng theo quy định của pháp luật hiện hành. Tuyến đường mà người dân vẫn nghĩ là đường giao thông nói trên thực chất là đường nội bộ dẫn vào sân bay (dài hơn 3km) và đều thuộc phạm vi diện tích 940ha của sân bay. “Chúng tôi đầu tư sân bay mới rất tốn kém, hiện tại phải chạy máy phát điện gần như suốt ngày đêm để phục vụ hành khách nên gặp khó khăn về tài chính mà không ai hiểu. Việc thu phí đường dẫn vào sân bay là điều tất nhiên bởi đường này thuộc phạm vi sân bay và do chúng tôi đầu tư. Ở các nước trong khu vực và thế giới, việc thu phí dịch vụ khi vào sân bay là chuyện bình thường. Chúng tôi cũng không khuyến khích người dân và du khách xem tuyến đường này như đường giao thông công cộng” - ông Dũng nói.

Ông Trần Tấn Thành - trưởng Ban kinh tế và ngân sách HĐND tỉnh Kiên Giang - cho rằng việc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thu phí như thời gian qua là không sai, nhưng mức thu như vậy quá cao và chưa thật hợp lý. “Qua tiếp xúc cử tri, chúng tôi cũng nghe bà con phản ảnh nhiều lần, nhưng do đây là đường riêng của sân bay và do họ tự đầu tư nên không thuộc thẩm quyền xem xét của HĐND tỉnh. Tuy nhiên, phía Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cũng nên cân nhắc điều chỉnh mức thu sao cho hợp tình hợp lý. Theo tôi, không nên thu phí đối với xe máy của người dân sinh sống hằng ngày qua lại trên tuyến đường này” - ông Thành nói.

KHOA NAM ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên