15/10/2006 01:14 GMT+7

Cần Thơ: trung tâm kinh tế, văn hóa vùng ĐBSCL

TTXVN
TTXVN

TT - Đây là nội dung quyết định số 207/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt qui hoạch chung xây dựng thành phố Cần Thơ đến năm 2025, vừa được công bố ngày 14-10.

Theo qui hoạch này, thành phố Cần Thơ có tổng diện tích 139.000ha, bao gồm tám quận, huyện sẽ hướng đến vị trí thành phố trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, giáo dục - đào tạo và khoa học công nghệ, y tế và văn hóa của vùng ĐBSCL. Cần Thơ còn là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mekong, đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế, có vị trí chiến lược về quốc phòng an ninh.

Đến năm 2025, Cần Thơ có qui mô dân số khoảng 1,6 triệu người. Về định hướng phát triển không gian và kiến trúc cảnh quan đô thị, thành phố này vẫn giữ nguyên nét đặc thù của đô thị vùng sông nước và phát triển theo bốn trục chính. Hướng tây bắc sẽ hình thành chuỗi đô thị dọc sông Hậu từ Khu công nghiệp Hưng Phú đến thị trấn Thốt Nốt với sáu khu đô thị lớn gắn với các trung tâm hạ tầng kinh tế kỹ thuật hiện hữu.

Hướng tây nam dọc sông Hậu phát triển khu đô thị và cảng công nghiệp. Hướng tây và tây nam phát triển khu đô thị sinh thái, gắn với các khu bảo tồn tự nhiên sông nước và vành đai nông nghiệp ngoại thành.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên