08/11/2011 02:54 GMT+7

Cần Thơ: sẽ thu phí sử dụng vỉa hè, lòng đường

CHÍ QUỐC thực hiện
CHÍ QUỐC thực hiện

TT - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành quyết định 32/2011 quy định về mức phí sử dụng tạm thời vỉa hè ngoài mục đích giao thông và sử dụng lòng đường để đậu xe trên địa bàn Q.Ninh Kiều. Ông Võ Văn Chính - chủ tịch UBND Q.Ninh Kiều - cho biết thêm:

- Nhiều nơi trên địa bàn Q.Ninh Kiều người dân thật sự có nhu cầu dừng, đỗ xe hoặc tổ chức một số điểm giữ xe để phục vụ mục đích công cộng như khu vực chợ, bệnh viện hoặc vào những dịp lễ tết... nhưng đều chưa được cấp phép. Trước thực tế này, đầu năm 2010, UBND TP Cần Thơ có quyết định cho phép người dân sử dụng một phần lòng đường, vỉa hè ở một số tuyến đường nhưng chưa quy định việc thu phí. Nay UBND TP Cần Thơ ban hành quyết định trên để quy định cụ thể mức thu phí sử dụng vỉa hè, lòng đường.

* Trường hợp nào phải đóng phí và mức phí như thế nào, thưa ông?

- Có 33 tuyến đường ở Q.Ninh Kiều mà người dân được sử dụng tạm thời một phần vỉa hè và sáu tuyến đường người dân được sử dụng lòng đường làm nơi đậu xe. Người dân trên các tuyến đường này có nhu cầu sử dụng vỉa hè, lòng đường đều phải đóng phí. Mức phí sử dụng mỗi mét vuông vỉa hè bằng 1% giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp được quy định tại bảng giá đất do UBND TP Cần Thơ ban hành hằng năm. Còn phí sử dụng mỗi mét vuông lòng đường để đậu xe bằng hai lần mức thu phí trên 1m2 vỉa hè. Phí này được thu hằng tháng để nộp vào ngân sách nhà nước.

* Khi nào người dân được cấp phép sử dụng một phần vỉa hè, lòng đường?

- Chậm nhất là đến đầu tháng 12 sẽ tiến hành thu phí này. Hiện UBND quận đã giao UBND các phường thông báo chủ trương này đến người dân để bà con đăng ký.

* Người dân được sử dụng phần vỉa hè được cấp phép vào mục đích gì, thưa ông?

- Việc cấp phép cho dân sử dụng một phần vỉa hè để bà con có chỗ cho khách hàng để xe khi đến mua bán, giao dịch ở cửa hàng, cửa hiệu... Phần vỉa hè được cấp phép này chỉ được dùng cho việc để xe, không được dùng vào việc kinh doanh, buôn bán trực tiếp.

33 tuyến đường được sử dụng một phần (1,5m) vỉa hè phục vụ để xe gồm: Hòa Bình, Nguyễn Trãi, Trần Văn Khéo, Lý Tự Trọng, Trần Phú, Hùng Vương, Mậu Thân, quốc lộ 91B, Cách Mạng Tháng Tám, Ba Tháng Hai, Châu Văn Liêm (đoạn từ đường Đồng Khởi đến Hai Bà Trưng), Nguyễn An Ninh (đoạn từ đường Hòa Bình đến Phan Đình Phùng), Trần Hưng Đạo, Quang Trung, 30 Tháng 4, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Đức Cảnh, Lê Lợi, Trần Ngọc Quế, Trần Văn Hoài, Phạm Ngũ Lão, Ngô Văn Sở, Đinh Tiên Hoàng, Trần Quang Khải, Ngô Quyền, Nguyễn Khuyến, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Đức Kế, Ngô Gia Tự, Võ Trường Toản, Phạm Ngọc Thạch và đường qua nhà nghỉ Công đoàn.

Sáu tuyến đường được phép tổ chức đậu xe máy và ôtô gồm: Phan Bội Châu, Võ Văn Tần - Nguyễn Thái Học, Châu Văn Liêm - Nguyễn An Ninh, Trần Văn Khéo, Lê Lợi và đường vào nhà nghỉ Công đoàn.

CHÍ QUỐC thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên