21/08/2010 03:35 GMT+7

Cần Thơ: chung cư không có bãi giữ xe

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Hàng trăm hộ dân tại khu chung cư 178 (P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đang “đứng ngồi không yên” trước nạn mất xe liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây. Một trong những nguyên nhân là do chung cư này không có chỗ giữ xe cho dân, xe phải để tạm bên ngoài căn hộ nên dễ bị trộm.

hWqmdaJl.jpgPhóng to
Khu đất sát chung cư 178 (P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) không được xây bãi giữ xe mà đang tiến hành mở đường - Ảnh: Chí Quốc

Ông Nguyễn Xuân Tùng, một hộ dân tại lô A chung cư 178, cho biết khi xây dựng chung cư, chủ đầu tư hứa sẽ có công viên, nhà trẻ, nhà tang lễ và chỗ giữ xe. Nhưng khi bán căn hộ cho người dân thì không có những dịch vụ này, riêng khu công viên thì hơn tám năm sau khi bán căn hộ mới làm. Người dân chung cư cho rằng lẽ ra khoảng đất trống phía sau lô A chung cư này là đất dành cho bãi giữ xe, nhà tang lễ nhưng hiện đã bị một số hộ dân chiếm dụng.

Không có chỗ giữ xe, những hộ dân tại lô A chung cư phải hùn tiền để làm cửa ngăn khoảng trống ở cầu thang làm bãi xe chung. Trong khi ba lô còn lại (B, C, D) do thiết kế không thể làm bãi xe chung như thế nên người dân phải gửi xe ở nhà dân xung quanh với giá khoảng 80.000 đồng/xe/tháng.

Tuy nhiên việc gửi xe rất bất tiện do phải phụ thuộc vào sinh hoạt của chủ nhà. Chị My, một người dân tại lô D chung cư, cho biết dù muốn đi làm sớm nhưng có hôm phải chờ sau 6g mới lấy xe được, còn nếu có đi đâu vào buổi chiều thì phải lấy xe trước 17g. Dù rất bất tiện nhưng không còn cách nào khác là phải thực hiện theo các quy định này vì “có chỗ gửi là tốt lắm rồi” - chị My nói.

Theo ông Nguyễn Tùng Nguyên - phó Phòng quản lý đô thị Q.Ninh Kiều, trước đây chủ tịch UBND quận đã yêu cầu phòng báo cáo vụ việc, qua rà soát không thấy có bãi giữ xe trong quy hoạch khu chung cư. Ông Nguyên cho rằng có thể do thời điểm xây dựng, những bộ phận liên quan chưa dự liệu đưa bãi giữ xe vào quy hoạch vì thời điểm đó nhu cầu gửi xe không nhiều.

Theo bản quy hoạch mặt bằng khu chung cư do Công ty Tư vấn tổng hợp Bộ Xây dựng lập ngày 31-8-2004, khu vực này chỉ có bốn lô chung cư, một khu công viên và một khu nhà trẻ đáp ứng 180 trẻ. Phần đất mà người dân cho rằng là bãi giữ xe, nhà tang lễ ở phía sau lô A chung cư thì trong bản quy hoạch này được thể hiện là đất công viên.

Ông Bùi Hữu Nhơn, chủ tịch UBND Q. Ninh Kiều, cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát quỹ đất để làm bãi giữ xe, đáp ứng nhu cầu của người dân chung cư. Tuy nhiên, việc này tập thể thường trực UBND quận còn phải bàn để thống nhất giải pháp.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên