20/05/2015 08:14 GMT+7

Cần Thơ: ca bệnh viêm não, 
viêm màng não tăng

T.LŨY
T.LŨY

TT - Mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận 2 - 3 trẻ vào cấp cứu viêm não, 
viêm màng não trong khi trước đó rất ít. Bệnh nhân mắc viêm não gần đây đều là trẻ lớn

Ngày 19-5, bác sĩ Hà Anh Tuấn - trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ - cho biết trong gần một tháng nay, số lượng bệnh nhi mắc các bệnh viêm não, màng não có chiều hướng tăng.

Mỗi ngày khoa tiếp nhận 2 - 3 trẻ vào cấp cứu, trong khi trước đó rất ít ghi nhận. Bệnh nhân mắc viêm não gần đây đều là trẻ lớn. Theo gia đình, các trẻ mắc bệnh đều chưa được tiêm ngừa các bệnh viêm não hoặc tiêm không đủ liều.

Đơn cử như em N.T.H. (13 tuổi, ở xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) nhập viện trong tình trạng sốt cao, gia đình cho uống thuốc hạ sốt hai ngày không giảm, sau đó em bị đau đầu dữ dội, nôn ói. Hiện em H. vẫn lơ mơ, được chọc dò tủy sống để xác định loại virút gây viêm não.

Mẹ em H. kể em chưa từng chích ngừa bệnh viêm não, nhà ở vùng sâu nên không biết thông tin về việc chích ngừa các bệnh nguy hiểm.

Theo bác sĩ Tuấn, các loại bệnh viêm não (khoảng 50 trong đó là viêm não Nhật Bản B) rất nguy hiểm vì tỉ lệ tử vong và di chứng rất cao; đặc biệt là các di chứng làm giảm khả năng phát triển trí não, chậm phát triển, gây liệt hay co quắp tay chân...

Để phòng bệnh cho trẻ, phụ huynh nên chú trọng việc tiêm ngừa đầy đủ, đủ liều; vệ sinh môi trường sống, không nên để các chuồng trại heo, bò gần nhà.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên