09/06/2015 08:58 GMT+7

Cần Thơ: 6.557 thí sinh thi tuyển vào lớp 10

 MINH TÂM - THÙY TRANG
MINH TÂM - THÙY TRANG

TT - Ngày 8-6, đại diện Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết sáng cùng ngày, 6.557 thí sinh đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở 11/34 trường THPT trên địa bàn TP.

Tổng chỉ tiêu dự kiến sẽ tuyển là 4.831 học sinh. Năm nay TP Cần Thơ có 10 trường THPT và Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng dùng chung đề thi các môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ và cùng thi một đợt vào các ngày 8 và 9-6. Sau khi thi xong, thí sinh nào có nguyện vọng vào Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng sẽ thi tiếp những môn chuyên mà các em đã đăng ký vào trường này vào ngày 10-6.

Bà Lê Thị Thùy Dung, trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, cho biết kỳ thi năm nay có điểm mới là trên phiếu đăng ký thi tuyển sẽ có ba nguyện vọng.

Nguyện vọng 1 vào Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, nguyện vọng 2 và 3 vào các trường THPT trên địa bàn mà thí sinh thường trú. Thí sinh muốn dự tuyển vào trường nào thì trực tiếp nộp phiếu đăng ký tại trường đó. Nếu thí sinh không trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, sẽ được chuyển kết quả điểm thi để xét tuyển nguyện vọng 2 và 3 cùng lúc với số thí sinh tham gia thi tuyển vào các trường THPT trên địa bàn đó.

Kết quả tuyển sinh sẽ được công bố vào ngày 18-6 đối với Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng và ngày 22-6 đối với trường THPT khác.

MINH TÂM - THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên