21/01/2016 08:55 GMT+7

Cần Thơ: 6/11 điểm cấp nước 
không đạt 
tiêu chuẩn

T.LŨY
T.LŨY

TT - Kết quả lấy mẫu tại các điểm cấp nước tập trung trên địa bàn có nhiều mẫu nước không đạt tiêu chuẩn và tình trạng vệ sinh chung không đạt yêu cầu.

Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ vừa có thông báo kết luận thanh tra “chất lượng nước ăn uống và sinh hoạt tại TP Cần Thơ”. Theo đó, kết quả lấy mẫu tại các điểm cấp nước tập trung trên địa bàn có nhiều mẫu nước không đạt tiêu chuẩn và tình trạng vệ sinh chung không đạt yêu cầu.

Cụ thể, về tình trạng vệ sinh chung, có tới 6/11 địa điểm cấp nước được kiểm tra không đạt yêu cầu. Đối với chất lượng nước thành phẩm, có 9/30 mẫu không đạt chỉ tiêu xét nghiệm về lý hóa.

Các trạm cấp nước không đạt chủ yếu nằm ở khu vực cấp nước tập trung ở nông thôn như: trạm cấp nước Thới Lai, Trường Thành (huyện Thới Lai), Thạnh An, thị trấn Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh), Công ty cổ phần Cấp nước Ô Môn (Q.Ô Môn) và Nhà máy nước Hưng Phú (Q.Cái Răng).

Ông Trần Trường Chinh - phó chánh thanh tra Sở Y tế Cần Thơ - cho biết qua kiểm tra cho thấy nguyên nhân chính dẫn đến việc các mẫu nước không đạt tiêu chuẩn là do nguồn nước không đảm bảo yêu cầu, nhà máy nước nằm trong khu dân cư, khu công nghiệp, chợ...

Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ kiến nghị các địa phương trước mắt cần tuyên truyền vận động người dân và các công ty không xả thải xuống sông để bảo vệ nguồn cấp nước; tăng cường công tác nội kiểm vệ sinh và chất lượng nước thường xuyên theo quy định; về lâu dài quy hoạch lại các vị trí nhà máy nước thích hợp để tìm nguồn nước nguyên liệu sạch.

 

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên