30/11/2012 11:16 GMT+7

Cẩn thận với khúc cua Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống

ĐỖ PHI
ĐỖ PHI

TTO - Đó là lời khuyên của rất nhiều người dân sống gần khu vực đường Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống khi chứng kiến xe container bị lật vào sáng 30-11.

Hai vụ tai nạn làm 5 người chết

HwHkd2OS.jpgPhóng to

Hiện trường vụ xe container lật tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống

Khoảng 6g30 sáng 30-11, xe container do tài xế Võ Đức Hải (28 tuổi) cầm lái trong lúc ôm cua đã lật nhào tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (P.An Phú, Q.2, TP.HCM) khiến nhiều người đi đường giật mình. Thông tin ban đầu cho biết vào thời điểm trên, tài xế Hải điều khiển xe chở một thùng container đông lạnh chứa cá khô lưu thông trên đường Mai Chí Thọ, hướng xa lộ Hà Nội đi cảng Cát Lái (Q.2). Khi tài xế Hải điều khiển xe ôm cua vào đường Đồng Văn Cống thì không kiểm soát được tay lái khiến xe container mất thăng bằng, lật nhào giữa đường.

Sự cố làm tài xế mắc kẹt trong cabin và được người dân kịp thời đưa ra ngoài. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt để xử lý vụ việc.

XJBsZ87H.jpgPhóng to

Vụ xe container lật tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống làm tài xế mắc kẹt trong cabin và được người dân kịp thời cứu thoát ra ngoài - Ảnh: Đỗ Phi

Thời gian vừa qua tại “khúc cua tử thần” Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống xảy ra rất nhiều vụ tai nạn. Anh Tấn (ngụ trên đường Đồng Văn Cống, P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2) cho biết: “Khúc cua tại rất gắt, nhiều xe trọng tải lớn lưu thông chạy với tốc độ nhanh cua gấp rất dễ bị lật".

Ngày 7-10, một chiếc xe container khi lưu thông tới ngã ba đã bất ngờ bị lật nhào. Mẹ của anh Tấn kể: “Không chỉ xe bị lật, nhiều tài xế chạy qua khúc cua này cũng rất ẩu. Ngày 18-11 đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe container và xe máy khiến hai mẹ con chết thảm".

Một người dân sống ở đây nói: “Ngoài những vụ lật xe, tai nạn báo chí nêu, tại khúc cua này thường xuyên xảy ra va quẹt. Mỗi lần qua lại nơi đây tôi phải quan sát rất kỹ”.

Chị Đặng Thị Tuyết Nhung, bạn đọc gọi đến thông tin cho báo Tuổi Trẻ về vụ lật xe sáng 30-11, cũng là người dân sống gần khúc cua nguy hiểm này, đề xuất: “Tại đoạn đường này, cảnh sát giao thông nên túc trực nhiều hơn. Nhiều tài xế chạy ẩu thường xuyên vượt đèn đỏ, làm người điều khiển xe gắn máy rất lo ngại”.

Le5wNiNv.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn xe bị lật vào ngày 7-10 - Ảnh: Đỗ Phi
b9AB5nnP.jpgPhóng to
Cái chết thương tâm của hai mẹ con ngày 18-11 - Ảnh: Đỗ Phi

Vụ tai nạn lật xe vào sáng 30-11 cùng những cảnh báo của người dân nơi đây đã đủ để gióng lên hồi chuông đến các cơ quan chức năng về sự coi thường tính mạng người đi đường của các tài xế điều khiển xe trọng tải lớn tại “khúc cua tử thần” này.

ĐỖ PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên