23/05/2004 17:46 GMT+7

Cần phải có một chính sách dự trữ vàng trên tầm vĩ mô

PHAN LẠC ĐÔNG QUÂN
PHAN LẠC ĐÔNG QUÂN

TTO - Đọc "Điệu nhảy của vàng", tôi lại cảm thấy lo lắng hơn cho mức sống của người dân lao động nước ta trước chính sách quản lý và sư phối hợp lỏng lẻo hiện nay giữa chính phủ và tư nhân.

Hầu như mọi người dân bình thường ở nước ta vốn đã có thói quen sắm vàng, tích trữ vàng vì họ nghĩ rằng: có vàng là có thể đổi thành thực phẩm, quần áo, v..v bất cứ lúc nào, và bất cứ nơi đâu?

Trong khi ở nước ngoài, người ta chỉ muốn giữ tiền mà thôi. Vì tiền đã được chính phủ bảo đảm bằng một khối vàng theo quy luật giá trị. Việc tăng giảm giá vàng hầu như ít tác động đến việc sụt giá, mất giá của đồng tiền vì họ đã có vàng dự trữ từ trong nước đủ để bảo đảm giá trị đồng tiền.

Điệu nhảy của vàng là một mối lo ngại đối với người dân VN ta cũng là lẽ thường. Nhà nước cần phải có một chính sách dự trữ vàng trên tầm vĩ mô (Trung ương quản lý và điều phối thị trường một cách kịp thời và hợp lý để bảo đảm giá trị của đồng tiền trong hoạt động và đời sống hằng ngày của nhân dân lao động). Chúng ta cần phải tránh sự lạm phát đồng tiền để người dân an tâm khi tiêu dùng.

Quy luật giá trị với một nền kinh tế thị trường đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính phủ và tư nhân một cách nhịp nhàng để nền kinh tế phát triển nhanh hơn.

PHAN LẠC ĐÔNG QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên