23/10/2010 03:10 GMT+7

Cần nhiều nhân lực ngành y tế

M.G. - H.BÌNH
M.G. - H.BÌNH

TT - Tại buổi làm việc, tiếp đoàn cán bộ ĐH quốc tế A&M (Hoa Kỳ) tối 21-10, ông Hứa Ngọc Thuận - phó chủ tịch UBND TP.HCM - nhấn mạnh một trong những chương trình trọng điểm của thành phố thời gian tới là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển cũng như hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư, phát triển công nghệ...

* Khoa Y (ĐHQG TP.HCM) tuyển không đủ chỉ tiêu

Theo ông Thuận, trong năm năm tới thành phố sẽ xây dựng một số bệnh viện chuyên khoa nên nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngành y tế rất lớn, nhất là điều dưỡng và y tá. Trên cơ sở chuyến làm việc của ĐH quốc tế A&M với các trường ĐH tại TP.HCM, ông Thuận mong rằng các bên sẽ sớm xúc tiến các chương trình đã thảo luận để sớm hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố.

* Có 75 tân sinh viên nhập học so với 100 chỉ tiêu vào khoa y ĐH Quốc gia TP.HCM trong năm học 2010-2011 - GS.TS Đặng Vạn Phước, trưởng khoa, cho biết tại lễ khai giảng khóa đầu tiên của khoa sáng 22-10.

Theo đại diện khoa, kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2010 có 65 thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 ở mức điểm chuẩn 21. Khoa xét nguyện vọng 2 với điểm chuẩn 23 và có thêm 37 thí sinh trúng tuyển, nhưng chỉ có 15 thí sinh nhập học cùng với 60 thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1.

M.G. - H.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên