Ông Phúc đề nghị các doanh nghiệp tham gia không chỉ đẩy mạnh hoạt động bán hàng, mà cũng cần lưu ý tăng lượng dự trữ hàng hóa phòng trường hợp giá cả tăng cao có thể tung hàng ra để bình ổn.
Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng, chương trình bình ổn giá triển khai từ Tết Nhâm Ngọ 2002 với số vốn 45 tỉ đồng cho một mặt hàng, đến nay chương trình đã xác định thêm chín mặt hàng, đưa tổng số vốn hỗ trợ lên 412 tỉ đồng.
Mỗi năm, doanh số bán hàng và lượng hàng bình ổn tăng bình quân 20%, số lượng người được phục vụ tăng bình quân 10-15%. Chương trình đã thật sự trở thành một trong những công cụ điều tiết giá một cách thiết thực của thành phố.
Bên cạnh đó, một số hạn chế cũng bộc lộ như số lượng kênh phân phối các mặt hàng bình ổn chưa trải đều khắp, doanh nghiệp còn hạn chế khi đầu tư kênh phân phối tại chợ truyền thống, nguyên liệu sản xuất còn phụ thuộc vào nhập khẩu, dễ gây biến động cung cầu, giá cả hàng hóa bình ổn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận