09/05/2015 22:35 GMT+7

Cần một sự cảm thông

HOÀNG VŨ
HOÀNG VŨ

TTO - Phi Sơn, Hoàng Thịnh rời sân trên cáng thương. Quế Ngọc Hải rồi Mạc Hồng Quân cũng tập tễnh rời sân…Với thời điểm mà môn bóng đá ở SEA Games 28 chỉ còn 20 ngày nữa là vào cuộc, những chấn thương này có thể xem là một “bàn thua” trong trận hòa không bàn thắng của tuyển U 23 VN trước U 23 Hàn Quốc.

Nhiều người hâm mộ đã có cái nhìn như thế khi chứng kiến các trụ cột nói trên rời sân trên cáng thương bởi  “sá gì một trận giao hữu mà có thể dẫn đến những tổn thất về mặt nhân sự với lối chơi quá máu lửa”. Hoàn toàn có thể hiểu nỗi lo lắng của người hâm mộ khi mà SEA Games 28 đã cận kề. Tuy nhiên,  cũng khó có thể trách cứ tinh thần chiến đấu máu lửa của các tuyển thủ U 23 VN. Ngoài chuyện  phải tận lực hết khả năng để có thể lọt vào danh sách cuối cùng của HLV Miura, trước một đối thủ được đánh giá cao hơn về đẳng cấp, họ cũng không có quyền để thua mất mặt trên sân nhà. Có thể hiểu điều này khi nhìn lại sự chuẩn bị nghiêm túc của đối thủ U 23 Hàn Quốc.  Thật vậy, ngoài phát biểu “không đến Việt Nam để du lịch” của ông trưởng đoàn Moon Chaehyun, từ khi đến VN, tuyển U23 Hàn Quốc đều đặn  tập hai buổi/ngày. Chưa hết,  họ tập vào thời điểm trời nắng nóng nhất từ 10g30 đến 12 giờ  trưa. Trước một đối thủ mạnh hơn và quyết thắng như thế, các tuyển thủ U 23 VN phải tung hết sức mới có thể không làm thất vọng khán giả nhà. Về những chấn thương liên tiếp của những học trò của mình, HLV Miura nói: “Việc chỉ có các cầu thủ VN bị đau và phải khiêng khỏi sân trong khi đối thủ thì không thể hiện sự khác biệt rất lớn giữa bóng đá VN với trình độ, thể lực của những nền bóng đá đẳng cấp thế giới như Hàn Quốc”.  HLV Miura cũng cho rằng các cầu thủ U23 VN đã chơi bóng ở mức cần thiết chứ không thô bạo. 

Thực tế trên sân cho thấy, chỉ có sự lăn xả mới giúp tuyển U23 VN giữ được mành lưới trước U 23 Hàn Quốc. Chỉ tiếc là lối chơi máu lửa này lại rơi đúng vào lúc tuyển U 23 VN đang tập nặng-thời điểm mà các cầu thủ dễ bị chấn thương khi rướn quá sức mình và phia trước là SEA Games 28...

HOÀNG VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên