04/11/2005 13:08 GMT+7

Cần lắp đặt nhiều điện thoại tiền xu ở nơi công cộng

PHẠM CHÍ QUỐC (TP.HCM)
PHẠM CHÍ QUỐC (TP.HCM)

TTO - Gần 2.500 buồng điện thoại công cộng dùng thẻ được lắp đặt ở TP.HCM trong thời gian qua, số người đến các buồng đó để gọi điện thoại là bao nhiêu? Khó có thể thống kê chính xác con số ấy nhưng tình trạng các buồng điện thoại thẻ bị “ế” chứng tỏ việc lắp đặt quá nhiều buồng điện thoại thẻ đã dẫn đến lãng phí tiền bạc.

Nhân đọc bài Điện thoại công cộng tại TP.HCM: Loại ế, loại ít

Là người thường xuyên đến Nhà văn hoá Thanh Niên, tôi thấy có rất nhiều người sử dụng điện thoại tiền xu. Các nhân viên ở đây cho biết hàng ngày có rất nhiều người đến đổi tiền xu để gọi điện thoại. Đó là những người có dịp đến Nhà văn hoá Thanh Niên, được “thấy mặt” điện thoại tiền xu thì mới có cơ hội để gọi. Còn những người chưa thấy điện thoại tiền xu bao giờ thì làm gì họ biết cách sử dụng cũng như biết đến ưu điểm của loại điện thoại này.

Bản thân tôi rất thích sử dụng điện thoại tiền xu nhưng lại ít có cơ hội sử dụng bởi mỗi lần cần gọi điện không lẽ tôi phải chạy đến Nhà văn hoá Thanh Niên? Vậy tại sao chúng ta lại không tính đến chuyện lắp đặt điện thoại tiền xu ở các con đường thay cho một số điện thoại thẻ vốn đang bị “ế”?

Thiết nghĩ, trong lúc nhiều người vẫn còn nặng tâm lý ngại sử dụng tiền xu, các ngành chức năng cần lắp đặt nhiều điện thoại tiền xu ở các nơi công cộng như các trường học, bệnh viện… Với một thành phố hơn 5 triệu dân như Sài Gòn mà số điện thoại tiền xu hiện nay mới chỉ hơn 40 buồng thì thật sự là quá... khiêm tốn.

PHẠM CHÍ QUỐC (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên