24/04/2013 21:42 GMT+7

Cắn Ivanovic, Suarez bị cấm 10 trận

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 24-4, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ra quyết định cấm thi đấu 10 trận đối với tiền đạo người Uruguay của Liverpool, Luis Suarez vì đã cắn hậu vệ Branislav Invanovic bên phía Chelsea.

TTO - Tối 24-4, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã ra quyết định cấm thi đấu 10 trận đối với tiền đạo người Uruguay của Liverpool, Luis Suarez vì đã cắn hậu vệ Branislav Invanovic bên phía Chelsea.

Ủy ban kỷ luật độc lập gồm ba người đã quyết định tăng mức phạt thêm 7 trận so với mức phạt đương nhiên là cấm 3 trận với hành vi bạo lực sân cỏ. Như vậy, Luis Suarez sẽ vắng mặt cả 4 trận đấu còn lại của Liverpool trong mùa bóng năm nay và không được đá 6 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh trong mùa bóng năm sau, 2013-2014.

Liverpool có thời hạn đến trưa ngày thứ sáu 26-4 (giờ nước Anh) để kháng án. Đội bóng này cho biết họ bị sốc vì án phạt này quá nặng. Trước đó Luis Suarez cũng cho biết sẽ chấp nhận án phạt của FA, nếu đó chỉ là cấm 3 trận như hình phạt thông thường đối với hành vi bạo lực sân cỏ; còn nếu án phạt nhiều hơn, anh sẽ kháng án.

Giám đốc Liverpool, Ayre nói: "Cả đội bóng lẫn cầu thủ đều sốc và thất vọng vì quyết định quá nặng, nghiêm khắc của ủy ban kỷ luật. Chúng tôi sẽ chờ văn bản chính thức trước khi có thể đưa ra lời bình luận chính thức".

Trước đây, Luis Suarez đã từng bị cấm thi đấu 7 trận khi còn khoác áo Ajax do cắn cầu thủ của PSV Eindhoven. Còn trong màu áo Liverpool, Luis Suarez cũng đã bị cấm chơi 8 trận tại giải Ngoại hạng Anh kèm theo tiền phạt 40.000 bảng Anh vì hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrick Evra của M.U vào tháng 12-2011.

Một số hình phạt nặng tại giải Ngoại hạng Anh do bạo lực sân cỏ:

9 tháng: tiền vệ Eric Cantona của M.U, do bay đá một cổ động viên vào năm 1995.

9 tháng: thủ môn Mark Bosnich của Chelsea, vì dương tính cocaine vào năm 2003.

8 tháng: hậu vệ Rio Ferdinand của M.U, do vắng mặt trong cuộc thử chất cấm vào năm 2003.

12 trận: tiền vệ Joey Barton của QPR, do đánh hai cầu thủ Man City vào năm 2012.

11 trận: tiền vệ Paolo Di Canio của Sheffield Wednesday (nay là HLV của Sunderland), vì xô ngã trọng tài Paul Alcock năm 1998.

10 trận: cầu thủ David Prutton của Southampton do xô trọng tài Alan Wiley vào năm 2005.

THẢO NGUYÊN

(Theo BBC News)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên