01/07/2014 00:01 GMT+7

Cần giải quyết "vấn nạn" lục bình trên sông Vàm Cỏ

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Với điều kiện thời tiết mưa nhiều, độ mặn đã rút dần về phía biển... lục bình trên sông Vàm Cỏ có thể phát triển nhanh và sẽ gây rất nhiều tác hại trong thời gian tới.

Ngày 26/6, tỉnh Long An đã tổ chức phát động "Ngày vớt lục bình trên sông Vàm Cỏ" tại 15 huyện, thị thành phố trên địa bàn tỉnh. Sau ngày phát động, Long An vẫn tiếp tục thực hiện công việc này thường xuyên để bảo vệ môi trường, tạo sự thông thoáng trên các tuyến sông.

UBND tỉnh Long An cho biết, thời gian qua tỉnh đã chỉ đạo các địa phương triển khai vớt, diệt lục bình trong phạm vi các kênh, rạch nhỏ và đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, trên các tuyến sông rạch lớn liên huyện, đặc biệt là tuyến sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây và Vàm Cỏ (gọi chung là sông Vàm Cỏ), lục bình dày đặc nhưng chưa có địa phương nào vớt bỏ. Với điều kiện thời tiết mưa nhiều, độ mặn đã rút dần về phía biển... lục bình có thể phát triển nhanh và sẽ gây rất nhiều tác hại trong thời gian tới.

ZKpVGKVK.jpg

Tỉnh Long An đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn với khẩu hiệu bảo vệ môi trường và loa phát thanh kêu gọi tinh thần tự giác và ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, nhất là môi trường kênh rạch. Tỉnh huy động lực lượng toàn dân thực hiện việc vớt lục bình, trong đó, lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên và dân quân bằng các dụng cụ sẵn có, tiến hành trục vớt lục bình.

Sở NN&PTNT tỉnh Long An cho biết, hiện nay lục bình xuất hiện không chỉ ở Long An mà còn ở các địa phương khác như Tiền Giang, Đồng Tháp và Tây Ninh. Nếu chỉ tỉnh Long An vớt lục bình, khi gặp triều cường thay đổi, lục bình từ các tỉnh lân cận trôi sang, dẫn đến trên địa bàn Long An lại tiếp tục đầy ắp lục bình. Vì vậy, cần có sự phối hợp giữa các bộ, các địa phương để giải quyết "vấn nạn" lục bình.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên