25/10/2008 08:29 GMT+7

Cần đẩy mạnh việc hợp tác khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp

TTXVN - Đ.BÌNH
TTXVN - Đ.BÌNH

TT - Ngày 24-10, tại Phủ chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp các trưởng đoàn dự Hội nghị bộ trưởng nông lâm nghiệp ASEAN (AMAF) lần thứ 30 và Hội nghị AMAF + 3 lần 8 (gồm ba nước đối tác là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23 đến 25-10.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước hoan nghênh hội nghị đã tập trung vào các vấn đề nóng bỏng hiện nay như an ninh lương thực, đẩy mạnh thương mại nông sản, tăng cường hợp tác nâng cao chất lượng nông sản và đề nghị các nước ASEAN cùng ba đối tác Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đẩy mạnh hợp tác trong vấn đề đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để các sản phẩm nông nghiệp đạt chất lượng ngày càng cao, sức cạnh tranh trên thị trường thế giới mạnh hơn.

* Sáng 24-10, phát biểu khai mạc Hội nghị AMAF + 3 lần 8, Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đề nghị các bộ trưởng “cùng nhau chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong nông nghiệp, nông thôn của các nước ASEAN và ba nước Đông Bắc Á để các thành viên nghiên cứu, vận dụng hiệu quả trong quá trình phát triển của mình”.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cùng các bộ trưởng nông lâm nghiệp ASEAN và ba đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã tổ chức họp báo công bố kết quả của Hội nghị AMAF+3. Theo Bộ trưởng Cao Đức Phát, các bộ trưởng đã thống nhất, bày tỏ sự ủng hộ đối với việc “tăng cường hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực lương thực, nông nghiệp và nông lâm hướng tới việc thực thi cộng đồng ASEAN”.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết: “Hội nghị lúa gạo quốc tế lần 3 (IRC-2010) sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2010, đồng thời với lễ kỷ niệm lần thứ 50 ngày thành lập Viện Nghiên cứu lúa quốc tế”.

TTXVN - Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên