15/05/2015 10:18 GMT+7

Cần đẩy mạnh liên kết với trường ĐH uy tín

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Đó là ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - cũng là cựu học viên ĐH Tổng hợp tự do Brussels Vương quốc Bỉ - tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập chương trình cao học Việt - Bỉ được tổ chức tại Hà Nội ngày 14-5.

Theo Phó thủ tướng, Bộ GD-ĐT cần nâng cao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục ĐH.

“Trong đó cần khuyến khích mạnh mẽ việc liên kết với trường ĐH uy tín trên thế giới theo những quy định chặt chẽ vì quyền lợi của học viên và chất lượng của giáo dục VN. Chúng ta coi đó là giải pháp rất cần thiết để nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn mới” - Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Chương trình cao học Việt - Bỉ là chương trình liên kết quốc tế bậc cao học giữa Trường Kinh tế và quản lý Solvay Brussels (thuộc ĐH Tổng hợp tự do Brussels - Vương quốc Bỉ) và đối tác là Trường ĐH Kinh tế quốc dân và Trường ĐH Mở TP.HCM.

Chương trình cao học Việt - Bỉ được thành lập từ năm 1995 theo thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ VN và cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết đào tạo nguồn nhân lực cho VN sau thời kỳ đổi mới.

Chương trình đề cao tính thực tiễn và ứng dụng hiệu quả trong môi trường doanh nghiệp. Bên cạnh việc cung cấp kiến thức chuyên ngành, mỗi khóa học chú trọng đến việc khai phá và ươm mầm tiềm năng, đào tạo học viên trở thành những nhà lãnh đạo thành công. 

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên