10/03/2010 06:09 GMT+7

Cần công khai cho dân biết dự án công viên Tuổi Trẻ Thủ đô

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ngày 9-3, đoàn giám sát của HĐND TP Hà Nội đã làm việc với UBND quận Hai Bà Trưng về dự án công viên Tuổi trẻ thủ đô tại quận này. Phó chủ tịch UBND quận Lâm Anh Tuấn cho biết theo kế hoạch phải hoàn thành giải phóng mặt bằng trước ngày 30-3. Thế nhưng đến nay chỉ mới thu hồi được 19,3/26,2ha đất dành cho dự án.

VcHSU612.jpgPhóng to

Công trình nhà hát ngoài trời trong công viên Tuổi trẻ thủ đô mới chỉ xong phần thô - Ảnh: X.Long

Hà Nội: cưỡng chế 5 công trình vi phạm tại công viên Tuổi Trẻ22/30 hạng mục công viên Tuổi Trẻ xây sai qui hoạch và không phépCông viên Tuổi Trẻ, Hà Nội: Đập bỏ nhiều công trình sai phạm

Phó chủ tịch thường trực HĐND TP Hà Nội Lê Quang Nhuệ đề nghị làm rõ ai đã đồng ý cho xây khách sạn, dự án này được chấp thuận từ bao giờ... Phó trưởng Ban pháp chế HĐND TP Nguyễn Hoài Nam băn khoăn quy hoạch công viên trước đây và quy hoạch công viên dự kiến được điều chỉnh sắp tới có gì thay đổi không? Vì sao lại có chấp thuận cho xây khách sạn 5 sao trong công viên như quận báo cáo?

Về tiến độ thi công, trong bảy gói thầu của dự án đến nay chỉ mới hoàn thành một gói thầu cầu qua hồ, còn lại sáu gói thầu khác (gồm xây dựng cổng tường rào, cấp thoát nước, hè đường nội bộ, san nền, điện chiếu sáng, cây xanh và thảm cỏ) đều bị kẹt do vướng việc giải phóng mặt bằng.

Trong đó có công trình thuộc dự án trong công viên Tuổi trẻ thủ đô chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long (nhà hát ngoài trời, sân tennis có khán đài, mái che) bị chậm tiến độ gần hai tháng. Chỉ còn khoảng 200 ngày nữa là tới đại lễ nhưng nhà hát ngoài trời mới chỉ xong phần thô.

Trong buổi làm việc, đoàn giám sát HĐND TP đã tỏ ra ngỡ ngàng khi nghe quận báo cáo UBND TP từng chấp thuận cho xây một khách sạn 5 sao (trên diện tích khoảng 20.000m2) ngay trong khu công viên Tuổi trẻ thủ đô. Ông Lâm Anh Tuấn cho biết tại khu vực góc tây bắc công viên đến nay còn tới 71/120 hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất chưa đồng thuận, do năm 2007 TP từng chấp thuận cho xây khách sạn 5 sao trên khu đất này.

Mặc dù dự án xây dựng khách sạn trong công viên đã bị đình chỉ, TP đã cho phép thay thế bằng dự án xây dựng Trung tâm văn hóa thể thao quận Hai Bà Trưng, thế nhưng đa số công dân liên quan đề nghị chính quyền công bố rõ mục tiêu thu hồi đất và chỉ giới thu hồi của dân. Đến nay, theo ông Lâm Anh Tuấn, TP Hà Nội chưa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết công viên Tuổi trẻ thủ đô (tỉ lệ 1/500) nên quận chưa có cơ sở pháp lý để thuyết phục dân.

Phó giám đốc Sở Quy hoạch - kiến trúc Hà Nội Vũ Tuấn Định khẳng định với đoàn giám sát ngay trong tháng 3-2010 sở sẽ trình TP phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết công viên Tuổi trẻ thủ đô. Theo đó, sẽ xác định rõ không có việc xây khách sạn 5 sao trong đất công viên. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để UBND quận Hai Bà Trưng công khai với người dân trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng, phục vụ xây dựng các hạng mục trong dự án công viên Tuổi trẻ thủ đô.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên