13/09/2014 06:35 GMT+7

​Cần chăm lo, lắng nghe nhân sĩ, trí thức

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - "Mặt trận Tổ quốc cố gắng giữ vai trò cầu nối để những nhân sĩ, trí thức, cá nhân tiêu biểu tâm huyết đóng góp ý kiến cho sự phát triển của TP.HCM"

“Nhân sĩ, trí thức, cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực là vốn quý của TP.HCM, cần quan tâm, chăm lo, lắng nghe và phát huy trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM

Ông Võ Văn Thưởng - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - nhấn mạnh như vậy khi phát biểu kết thúc cuộc làm việc với Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc VN TP.HCM ngày 12-9.

Như một trong những lời gửi gắm tại buổi làm việc, ông Thưởng nhắc lại câu chuyện của nhà bác học Lê Quý Đôn năm xưa từng cảnh báo nguy cơ, trong đó sĩ phu ngoảnh mặt là một trong những nguy cơ lớn đối với sự suy vong của mỗi quốc gia.

Ông Thưởng đề nghị Mặt trận Tổ quốc cần cố gắng giữ vai trò cầu nối để những nhân sĩ, trí thức, cá nhân tiêu biểu tâm huyết đóng góp ý kiến cho sự phát triển của TP.HCM. “Người ta chỉ tâm huyết và thể hiện ý kiến khi chúng ta biết lắng nghe và phát huy. Người ta có thể nhiệt tình nói với chúng ta một lần, hai lần, nhưng nói tới lần thứ ba mà không nghe hoặc nghe mà không làm thì sẽ không muốn nói nữa” - ông Thưởng lưu ý.

Đồng tình với nhiều ý kiến phát biểu tại cuộc làm việc, ông Thưởng cho biết ông đặc biệt quan tâm đến giám sát và phản biện xã hội. Khi làm việc với nhiều quận, huyện, ông đều gợi ý ban thường vụ các quận, huyện ủy ủng hộ Mặt trận Tổ quốc chọn lựa những vấn đề liên quan nhiều đến người dân để tiến hành giám sát.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên