12/09/2015 06:13 GMT+7

Cần cẩu đổ ập xuống Nhà thờ Hồi giáo Grand, 107 người chết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chính quyền Ả Rập Saudi ngày 11-9 cho biết ít nhất 107 người thiệt mạng và 238 người khác bị thương khi một chiếc cần cẩu xây dựng lớn màu đỏ đổ ập vào Nhà thờ Hồi giáo Mosque Grand tại thành phố Mecca.

Cần cẩu đổ có thể do mưa bão Ảnh: AFP
Cần cẩu đổ có thể do mưa bão Ảnh: AFP

Cơ quan bảo vệ dân sự Saudi thông báo trên Twitter rằng các đội cấp cứu đã được gởi đến hiện trường sau khi một "cần cẩu rơi tại Mosque Grand".

Hình ảnh về hiện trường tai nạn trên Twitter cho thấy nhiều cơ thể đầy máu nằm rải rác trên một khoảng sân nhỏ cùng với phần trên bị gãy của chiếc cần cẩu.

Một đoạn phim trên YouTube chiếu cảnh nhiều người la hét và quang cảnh hỗn loạn ngay sau khi tai nạn xảy ra, tạo ra một màn khói bụi bao trùm cả thành phố.

AFP cho biết Mosque Grand thường đông tín đồ đến cầu nguyện nhất vào ngày thứ sáu và cũng là ngày tai nạn xảy ra.

Thống đốc vùng thánh địa Mecca là hoàng tử Khaled al-Faisal đã ra lệnh điều tra nguyên nhân tai nạn và lên đường đến nhà thờ. Khi tai nạn xảy ra thời tiết trong khu vực đang xấu.

Trong khi đó các nhà hoạt động trực tuyến đã tạo ra một hashtag trên Twitter kêu gọi cư dân Mecca hiến máu tại các bệnh viện trong khu vực.

Cho đến nay vẫn chưa rõ quốc tịch của các nạn nhân. Hãng tin IRNA của Iran cho biết 15 người hành hương Iran nằm trong số những người bị thương.

AFP cho biết một dự án xây dựng lớn đang tiến hành để mở rộng diện tích của Mosque Grand, cho phép nhà thờ có thể chứa đến 2,2 triệu người cùng lúc.

Hãng thông tấn SPA cho biết hôm 11-9 gần 800.000 người hành hương đã đến quốc gia này.

Tai nạn xảy ra khi hàng trăm ngàn người Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới chuẩn bị cho cuộc hành hương Haji hằng năm dự kiến sẽ bắt đầu vào 21-9.

Xe cứu thương có mặt tại hiện trường tai nạn Ảnh: AFP
Xe cứu thương có mặt tại hiện trường tai nạn Ảnh: AFP
ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên