26/11/2016 10:54 GMT+7

Cần cẩu công trình đe dọa trẻ mầm non

SONG KHUÊ (TP.HCM)
SONG KHUÊ (TP.HCM)

TTO - Thời gian gần đây, mỗi ngày đưa đón con đến Trường Mầm non P.15, Q.Tân Bình (TP.HCM), phụ huynh chúng tôi lại thấp thỏm nỗi lo cho sự an toàn tính mạng của các bé.

Cần cẩu hoạt động sát trường mầm non - Ảnh: S.K.
Cần cẩu hoạt động sát trường mầm non - Ảnh: S.K.

Không lo sao được khi hai cần cẩu tháp đang thi công chung cư ngay cạnh trường cứ liên tục ầm ào xoay ngang dọc bên trên mái trường trong giờ học, giờ chơi của gần 700 học sinh.

Lo nhất là buổi chiều tan học, khi các bé đang vui chơi cầu trượt ở sân trường phía sau, chiếc cần cẩu tháp cứ nâng lên hạ xuống những khối bêtông, sắt thép... ngay cạnh, chỉ cách một bờ tường thấp.

Như chiều 23-11, nhiều phụ huynh và học sinh đã phải tháo chạy khỏi khu chơi ở sân sau khi chiếc cần cẩu di chuyển những máng xà bần tung cát bụi mù mịt.

Vào tháng 9-2016 tại công trình này từng xảy ra tai nạn lao động làm hai người thương vong.

Chỉ một phút bất cẩn đã dẫn đến tai nạn thương tâm, thử hỏi không lo sao được khi tính mạng hàng trăm học sinh mầm non đang bị đe dọa bởi hai tháp cần cẩu này?

Không được xoay cần cẩu về phía trường

Bà Phan Thị Ánh Hiệp - hiệu trưởng Trường Mầm non P.15 - cho biết nhà trường đã làm việc với ban quản lý công trình và báo cáo chính quyền địa phương.

Phía ban quản lý công trình cho biết sẽ điều chỉnh giờ hoạt động để hạn chế gây nguy hiểm cho trường và người dân khu vực xung quanh.

Đại diện của UBND P.15, Q.Tân Bình cũng cho biết phường đã làm việc với ban quản lý phía công trình về vấn đề này.

“Phường đã kết hợp với thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra và yêu cầu đơn vị thi công không được xoay cần cẩu qua phía trường mầm non vào thời điểm các cháu nhỏ đang học, đồng thời yêu cầu đơn vị này tháo dỡ cần cẩu này ngay khi công trình hoàn thành các hạng mục cơ bản bên ngoài và không cần dùng tới cần cẩu nữa” - vị đại diện này cho biết.

LÊ PHAN

SONG KHUÊ (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên