18/09/2014 19:05 GMT+7

Cán bộ tung tin thất thiệt, xúi dân lên tỉnh phản đối

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Những ngày qua, hàng ngàn người dân ở huyện Đồng Phú kéo đến trước trụ sở UBND tỉnh Bình Phước để phản đối dự án Khu đô thị -  dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú.

Người dân tụ tập trước trụ sở UBND tỉnh Bình Phước bày tỏ ý kiến, phản đối về dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú - Ảnh: B.L.

Ngày 18-9, trao đổi với phóng viên báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Trăm - chủ tịch UBND tỉnh, cho biết dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú có tổng diện tích 14.531ha thuộc 5 xã của huyện Đồng Phú gồm Tân Lập, Tân Hòa, Tân Lợi, Tân Hưng và Tân Phước. Có 2.600 hộ dân với khoảng 5.000 nhân khẩu trong vùng dự án.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc trên do một số cán bộ, đảng viên đang làm việc trong cơ quan nhà nước tung tin đồn mức giá bồi thường, hỗ trợ thấp, không thỏa đáng. Những cán bộ này trực tiếp đứng ra cầm đầu hoặc xúi giục người dân kéo đến UBND tỉnh.

Ông Trăm nói: “Công an tỉnh đã bắt tạm giam một số đối tượng cầm đầu, có hành vi gây rối trật tự công cộng, có thái độ hung hãn, chửi bới, lớn tiếng nói xấu chế độ… để xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật. Đối với những cán bộ, đảng viên vi phạm, tỉnh sẽ xử lý nghiêm để làm gương”.

Ông Trăm cam kết dự án sẽ dành nhiều diện tích đất để tái định canh, định cư cho người dân bị ảnh hưởng.

Ông Trăm cho biết cuối tháng 9 này sẽ đến và đối thoại trực tiếp với người dân 5 xã trong vùng dự án.

Ông Trăm cho biết thêm: “Đây mới chỉ là dự thảo. Dự thảo này được niêm yết công khai tại những điểm người dân có đất trong vùng dự án. Người dân có quyền góp ý, kiến nghị, đề xuất hoặc phản ánh nguyện vọng của mình với UBND tỉnh và các cơ quan chức năng. Sớm nhất thì 3 năm nữa (2017) mới xong hồ sơ, thủ tục để bắt tay vào giải tỏa đền bù, hỗ trợ. Người dân trong vùng dự án sẽ được bồi thường theo đúng các qui định hiện hành. Tỉnh sẽ xác định nguồn gốc đất (lâm phần, nông nghiệp, thổ cư…), tài sản trên đất để có chính sách bồi thường, hỗ trợ hợp lý”.

Cũng theo ông Trăm, hiện người dân trong vùng dự án vẫn có thể mua bán, sang nhượng đất đai, tài sản, tuy nhiên ông Trăm khuyên người dân không nên mua bán, sang nhượng vào thời điểm này.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên