26/06/2013 07:25 GMT+7

Cán bộ thiếu chuẩn vẫn được bổ nhiệm

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Cà Mau đã triển khai kết luận kiểm tra đối với ông Lê Minh Thảo, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT).

Đồng thời UBKT Tỉnh ủy Cà Mau thông báo kết quả xác minh nội dung đơn tố cáo đối với ông Nguyễn Hồng Quang, phó giám đốc Sở Công thương và ông Tôn Mạnh Tiến, phó Chi cục QLTT tỉnh Cà Mau.

Theo UBKT, vào tháng 7-2009, lãnh đạo Chi cục QLTT tiến hành bổ nhiệm lại đội trưởng đội QLTT số 8 (huyện Phú Tân) đối với ông Phạm Văn Kỳ, bổ nhiệm lại ông Lê Chí Dũng làm đội trưởng đội QLTT số 5 (huyện Cái Nước), bổ nhiệm lại ông Võ Văn Hoa làm đội phó đội QLTT số 4 (huyện Đầm Dơi).

Khi được bố trí, cả ba ông cam kết sẽ tốt nghiệp đại học luật trong năm 2010 (hệ tại chức của Trung tâm đào tạo từ xa ĐH Huế). Tuy nhiên, khi được bổ nhiệm thì cả ba không tốt nghiệp như đã cam kết. Thậm chí cả ba còn bị kỷ luật đình chỉ một năm vì nhờ người khác làm bài thu hoạch hộ.

Đối với ông Tôn Mạnh Tiến thì có đến hai lần sử dụng bằng bất hợp pháp để đi học bổ sung. UBKT Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị chuyển hồ sơ và bằng THPT không hợp pháp cấp cho ông Tiến sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Trước những sai phạm trên, UBKT Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc đối với ông Lê Minh Thảo trong việc lập danh sách quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý có bảy trường hợp không đúng quy định. Bổ nhiệm lại các đội trưởng đội QLTT không đủ tiêu chuẩn.

Còn ông Quang cũng bị kiểm điểm vì đã “ưu ái” cho ông Tiến, không chỉ đạo xử lý về mặt Đảng và thống nhất bổ nhiệm ông Tiến làm phó chi cục trưởng Chi cục QLTT.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên